TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Con người bị treo lên

Thứ sáu - 13/09/2024 08:35 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   78
Thánh giá những thánh giá cuộc đời nhiều người phải mang vác, vì thiên tai và cả nhân tai.
Con người bị treo lên

Con người bị treo lên

 

 

 

 

Những người dân vô tội, sau cơn bão không còn nhà, mất người thân, không còn vườn, không còn ruộng lúa, cây trồng để sống. Mất mát, đau lòng vì đâu? Con người hay giông bão? Như Con Người bị treo lên đặt ra nhiều câu hỏi, vì ai nên nỗi? Cây cẫu đã gẫy!

 

Thánh giá những thánh giá cuộc đời nhiều người phải mang vác, vì thiên tai và cả nhân tai. Ai xẻ núi, ai phá rừng, ai đắp đập, ai phá nương rẫy? Không còn rừng nguyên sinh, không còn cây già dẫn nước vào nguồn sâu. Nước chảy bề mặt, ai nào cản nổi sức nước, đất rừng nên nhão như cháo và trơn tuột? Cả một núi đất, cả những cây không rễ sâu bám chặt, tất cả đều đổ. Ta chỉ thương cho dân ta, bám đất, bám ruộng, bám rừng sinh sống, nay không còn gì để bám. Nước mắt nào cho cạn, đau thương nào cho vơi? Bao nhiêu nguồn cứu trợ, bao nhiêu người thương, miền xuôi, miền ngược gom góp về cho đồng bào hầu lau khô dòng nước mắt.

Bao nhiêu hy sinh của những người trẻ ngày đêm tìm xác người từ đống bùn lầy chôn lấp. Bao nhiêu sức trẻ dọn dẹp cây cối, bùn lắng trên khắp nẻo núi non, đất lở. Mồ hôi trộn cùng nước mắt, những chén cơm ăn vội, những mệt nhoài rã rời thân xác. 

Thánh giá của những con người ngày nay, những hy sinh của người cứu trợ, những con người đau thương mất mát, những gia đình không còn nguyên vẹn, những cửa nhà nát tan. Ta không thể kể hết, nước mắt của con người khóc cho thân phận người bị treo lên cây gỗ giá. 

Hy vọng nào cho ta? Khi một Đấng vô tội cũng đã từng bị treo lên? “Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.” (Ga 3, 14). Hy vọng của con người vác thánh giá, treo trên thập tự, hãy tin vào Thiên Chúa, Đấng cũng đã bị treo lên. Trong niềm tin, tín thác, ta biết rằng có một Thiên Chúa yêu thương ta, Người đã mang lấy khổ đau của ta. Người đã chuộc ta bằng giá máu của Người, Người đã chung số phận với ta, mang lấy đau thuong của ta.

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Ga3, 16 – 17)

Có những đau thương ta không thể tránh khỏi, ta đã không thể thoát ra, vì còn ai đó đang đóng đinh con người vào khổ giá. Đấng vô tội đã từng chịu như thế, ta hãy tín thác vào Đấng Cứu Độ ta. Xin Người đỡ nâng và cứu thoát.

Lạy Chúa Giêsu con tín thác nơi Người!

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

 Tags: Thánh giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây