TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÊSU, Đấng Chạnh Lòng Thương

Thứ hai - 10/05/2021 08:46 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   597
Cn10cTN
Cn10cTN

GIÊSU, Đấng Chạnh Lòng Thương

Giêsu, Giêsu. Như một lời gọi thiết tha từ sâu thẳm của trái tim vang lên giữa lòng cuộc sống. Như một lời gọi làm thao thức khôn nguôi làm lay động cõi lòng. Như một gặp gỡ làm thay đổi, đảo lộn cuộc sống. Giêsu! Danh xưng làm ấm cõi lòng vào ngày nhận ra Chúa ở giữa nhân loại.

Câu chuyện Chúa Giêsu gặp gỡ bà goá đang theo xác người con đi chôn. Người chạnh lòng thương, gợi lên bao cảm xúc, rung động khi nhận ra Người vẫn hiện diện trong cuộc sống. Gọi Danh Người, Giêsu lòng con yêu mến và nhiều đổi thay trong con.

Từ khi Thiên Chúa hà hơi thở Tình yêu của Người vào trong thân xác bụi đất, cũng là khi trái tim con người rung lên nhịp đập trái tim của Thiên Chúa. Và cũng nhất là từ khi trái tim thật sự của Thiên Chúa bắt đầu rung lên nhịp đập trong trái tim của một con người trần thế có danh là Giêsu, là cũng từ khi ấy, hơn bao giờ hết, nhân loại đã và đang rung lên nhịp đập trái tim của Thiên Chúa trong trái tim nhân loại.

Giêsu, danh xưng mang lời gọi thầm thì, thao thức khôn nguôi, không ngừng làm xao động, run lên bao tâm hồn, bao trái tim của rất nhiều người từ thế hệ này sang thế hệ khác. Thiên Chúa mãi mãi là sự bất ngờ đối với những con người gặp gỡ.

Lời của Thiên Chúa xuất hiện bất ngờ làm ngỡ ngàng, làm đảo lộn cuộc sống. Ai đã từng gặp Người, là đã từng bất ngờ khám phá ra Thiên Chúa, Người là Đấng khác. Người là Đấng khác từ sau sự Phục Sinh của Người trong con người Giêsu. Danh xưng ấy rền vang, vang mãi không dứt Lời mời gọi của Thiên Chúa. Trong bao nhiêu giây phút ngỡ ngàng, trong bao Lời gọi từ thẳm sâu, danh xưng Giêsu, xuất hiện như ngày mới bừng sáng. Cái bừng sáng không thể không làm lay động cuộc đời, lay động bao nhiêu nghĩ suy, lay động từ chốn sâu thẳm của lòng nhân thế.

Giêsu, Người là vẻ đẹp hoàn mỹ của đất và của Trời, Danh Người là vẻ đẹp cho cuộc đời, sau tất cả những gì kinh nghiệm trải qua. Danh Người là hơi thở của Thần Linh đã phà hơi vào cuộc sống cái mới không ngừng phát triển. Giêsu, được gọi Danh Người bằng tất cả cuộc sống, bằng tất cả trái tim, bằng tất cả những khả năng của nhân loại, đã làm cho trái tim rung lên nhịp đập của giai điệu hạnh phúc viên miễn. Giêsu, danh xưng của Người đã làm cho đôi chân này của nhân loại, không ngừng bước đi, tiến về phía trước, dứt mọi hành trang cồng kềnh, vượt qua bao ngàn sóng gió, đi sâu vào trong trái tim và bất ngờ gặp gỡ ở tận sâu sự sâu thẳm của tâm hồn. Ra đi và trở về để thấy rằng đã một lần Thiên Chúa đã phà hơi thở Thần Linh vào trong trần thế là đã một lần Thiên Chúa trao ban cho nhân loại tất cả trái tim của Người. Người là Thiên Chúa hằng sống, hằng hiển trị trong trái tim nhân loại bằng một nhịp đập âm thầm, sâu thẳm và kín đáo.

Giêsu. Người chạnh lòng thương. Danh xưng vượt trên mọi Danh xưng mà con người có thể gọi trong niềm hân hoan và thao thức. Gặp gỡ và gọi Danh Xưng Giêsu, không thể không trào dâng từ tận đáy lòng một thao thức mới, vững mạnh lên đường và tiếp tục khám phá ra Danh của Người trong những gì chưa thể ngờ tới.

Niềm thao thức khôn nguôi. Trong Đức Giêsu và trong hơi thở của Thánh Thần, nhân loại vẫn và đang không ngừng đổi mới, trở thành một nhân loại được hiến thánh dâng lên Chúa Cha, những gì tinh tuyền nhất, những gì ưu việt nhất của trần gian.

Giêsu, xin cho con một lần và nhiều lần được gọi danh của Người từ thẳm sâu của trái tim, để con có thể được gọi Người là anh, là bạn, là Chúa của con, cho con được sống lại trong tình yêu của Người.

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây