TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hít vào 'Giêsu', thở ra 'cứu con'

Thứ năm - 25/11/2021 02:01 | Tác giả bài viết: GB Nguyễn Tài |   575
"Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ". (Rm 10,9).
Hít vào 'Giêsu', thở ra 'cứu con'

Chiến thắng Covid: Hít vào 'Giêsu', thở ra 'cứu con'

TGPSG -- "Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ". (Rm 10,9).

Trong hơn 4 tháng thực hiện chỉ thị 16 giãn cách xã hội, gia đình tôi và bà con trong hẻm 41 đường Thống Nhất, phường 16, Gò Vấp vẫn thực hiện tốt 5K của Bộ Y Tế. Chúng tôi đã được test bốn lần và cả bốn đều âm tính.

Chuyện gì phải đến đã đến

Lúc 16g thứ Tư ngày 23-9-2021, trạm Y Tế Phường 16 đã test nhanh lần năm cho 29 gia đình tại hẻm 41 trong đó có gia đình tôi. Kết quả bà con xóm tôi bị nhiễm dương tính Covid gần hết xóm. Riêng gia đình tôi bốn người thì có ba người bị F0 gồm tôi, vợ, và con gái.

Theo đề nghị của trạm Y Tế phường 16, ba người F0 trong gia đình tôi phải đi cách ly. Con trai tôi chưa bị nhiễm nên ở lại nhà. Gia đình tôi đã chuẩn bị quần áo, mùng mền, đồ hộp, v.v...

Gia đình đi cách ly

Lúc 16g thứ Năm ngày 24-9-2021, xe cấp cứu bệnh viện chuyên chở bệnh nhân covid đã đến tận nhà chở ba người chúng tôi đi cách ly. Trên đường đi, xe chạy nhanh với tiếng còi hú báo động xin nhường đường, và chỉ 15 phút, xe đã chở chúng tôi đến bệnh viện quận Gò Vấp điều trị Covid. Tại phòng cấp cứu, chúng tôi được tiếp nhận làm những thủ tục nhập viện. Tiếp theo, chúng tôi được nhân viên y tế hướng dẫn vào thang máy để lên lầu 4, được hướng dẫn vào phòng 408. Phòng này có 2 bệnh nhân và 3 người gia đình tôi - tất cả 5 người trong một phòng.

Những xét nghiệm đầu tiên tại bệnh viện

Sau khi nhận phòng, ba người chúng tôi được Bác sĩ cho đi thử máu, chụp X quang, đo điện tim. Riêng tôi vì có bệnh nền nên được siêu âm tổng quát.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ đã cho chúng uống thuốc ho và thuốc hạ sốt. Riêng vợ tôi được uống thêm ngày 2 viên thuốc Molnupiavir 400mg (thuốc này chỉ có trong bệnh viện).

Phần tôi không thể uống thuốc Molnupiavir 400mg, vì tôi có bệnh nền viêm gan sợ uống sẽ phản tác dụng. Nhưng khi bước sang ngày thứ ba, tôi ho nhiều, rồi đêm thứ tư tại bệnh viện, tôi ho rất nhiều dường như không ngủ được, mỗi lần ho là tôi đau họng, nghẹt thở và rất mệt. Trong đêm tăm tối, tôi không thể cầm nổi chuỗi Mân Côi, mệt quá miệng không đọc nổi một kinh Kính Mừng, trong trí tôi chỉ còn nhớ lơ mơ câu lời Chúa: "Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ" (Rm 10,9). Vì thế, dù rất mệt, khó thở, đau đớn toàn thân, tôi vẫn cố gắng vận dụng hơi thở để đưa Chúa Giêsu vào trong phổi tôi qua từng nhịp thở: Hít vào 'Giêsu', thở ra 'cứu con'. Cứ như vậy, tôi hít thở liên tục: Hít vào 'Giêsu', thở ra 'cứu con'. Trong đầu, tôi không những xin Chúa Giêsu cứu tôi mà còn xin Chúa Giêsu cứu mọi bệnh nhân Covid.

Xét nghiệm máu và chụp X quang lần 2

Bước qua ngày thứ năm tại bệnh viện vì tôi ho nhiều, mệt, khó thở, nên bác sĩ đã cho tôi làm xét nghiệm máu và chụp X quang lần 2. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ cho tôi uống thuốc Molnupiavir 400mg - thuốc này ngày uống 4 viên sáng chiều, và chỉ được uống trong năm ngày.

Cũng trong ngày này, con trai tôi ở nhà bị sốt, mất khứu giác và vị giác; kết quả sau khi test tại nhà đã bị F0. Như vậy gia đình tôi có bốn người tất cả đều F0. Riêng con trai tôi được cách ly tại nhà.

Sau khi được bác sĩ cho uống thuốc Molnupiavir 400mg được hai ngày, tôi thấy không còn ho nhiều và dễ thở hơn. Sức khỏe của gia đình tôi, nhờ ơn Chúa với sự chăm sóc của các bác sĩ, đã tốt hơn từng ngày.

Tham dự thánh lễ trực tuyến tại bệnh viện

Sau 10 ngày được điều trị Covid tại bệnh viện, sức khỏe của gia đình tôi đã tốt hơn, và gia đình tôi đã cùng nhau tham dự thánh lễ trực tuyến tại gường bệnh.

Trong thánh lễ này, chúng tôi dâng tâm tình tạ ơn Chúa, xin Chúa chúc lành cho các đấng bậc trong Tổng Giáo phận đã cầu nguyện cho gia đình tôi. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho các bác sĩ và các bệnh nhân Covid được ơn chữa lành. Vì sức khoẻ của tôi tốt hơn, tôi lại tạ ơn Chúa đã ban cho tôi và mọi người được hơi thở miễn phí: 'Trong Chúa từng giây, từng phút con sống, con thở, con hoạt động là nhờ ơn nhưng không của Chúa' (Cv 17,28).
 

Bữa cơm gia đình tại bệnh viện

Trong những ngày điều trị Covid tại bệnh viện, gia đình tôi đã mất khứu giác và vị giác, nên không còn cảm nhận được mùi vị thơm ngon nữa. Dù vậy gia đình tôi vẫn cố gắng ngồi chung bữa ăn với nhau, cùng nhìn nhau với ánh mắt yêu thương, không phải chia sẻ ngọt bùi, mà cùng nhau cố gắng ăn hết phần cơm, dù không cảm thấy ngon miệng, nhưng chỉ mong đủ chất dinh dưỡng trong cơ thể để có sức vượt qua con virus Corona đang nhiễm trong mình. Bữa cơm gia đình cũng là giây phút mọi trong gia đình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho những của ăn từng bữa, thế nên phải cố gắng ăn hết khẩu phần của mỗi người, không bỏ dở lãng phí lương thực Chúa ban.

Ngày ra viện

Chúa nhật ngày 3-10-2021, sau 11 ngày điều trị Covid, gia đình tôi được bác sĩ cho xét nghiệm PCR. Hai ngày sau, lúc 14g thứ Ba 5-10-2021, gia đình tôi nhận được giấy ra viện, thì lúc 1g45, người hàng xóm vào nhập viện trước tôi một ngày đã qua đời tại bệnh viện này. Tôi thầm cầu nguyện cho người mới qua đời, và nhủ lòng mình tạ ơn Chúa đã cứu gia đình tôi.

Trong lúc chúng tôi đứng ở cổng bệnh viện chờ xe chở về nhà, có một cụ bà khoảng hơn 70 tuổi đã đưa tôi số điện thoại nhờ gọi dùm con cháu lên đón về nhà trọ, nhưng đầu dây bên kia nói: “Gớm! Bây giờ đón về nhà trọ sẽ lây cho con cháu...”

Tôi bèn đưa điện thoại cho bà nói chuyện với con cháu. Nhưng bà vẫn bị con cháu từ chối: "Hết bịnh rồi, bà muốn đi đâu thì đi!"

Bà cụ đưa lại điện thoại cho tôi, nghẹn ngào khóc: "Chúng nó đuổi tôi rồi. Giờ tôi phải đi xin ăn. Tối không biết ngủ ở đâu?"

Nghe tới đây, tôi chưa kịp nghĩ sẽ ứng xử như thế nào, thì xe taxi đã hẹn trước đến đón gia đình tôi về nhà. Tôi vội lấy trong bóp biếu bà 200.000đ. Bà cụ gật đầu nhận, rưng rưng nước mắt. Lúc ngồi trên xe tôi mở điện thoại, đọc Thánh Vịnh (103, 1-4):

"Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi, toàn thân tôi, hãy chúc tụng Thánh Danh!
Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi, chớ khá quên mọi ân huệ của Người.
Chúa tha cho ngươi muôn ngàn tội lỗi, thương chữa lành các bệnh tật ngươi.
Cứu ngươi khỏi chôn vùi đáy huyệt, bao bọc ngươi bằng ân nghĩa với lượng hải hà".

 


 

 

GB Nguyễn Tài (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây