TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lời nguyện tắt

Thứ bảy - 10/07/2021 23:16 | Tác giả bài viết: |   1083
Chúng ta có thể dâng những lời nguyện tắt khi cảm thấy yếu sức, bị tổn thương, sợ hãi hay lo âu.
Lời nguyện tắt
LỜI NGUYỆN TẮT: Ý NGHĨA VÀ THỰC HÀNH TRONG ĐỜI SỐNG KITÔ HỮU

WGPNT (10.7.2021) - Lời nguyện tắt là gì? Lời nguyện tắt là một lời cầu nguyện nhanh, rất ngắn gọn (thường chỉ là một câu) mang chúng ta đến trước thánh nhan Chúa và các thánh, để cầu xin sự cứu giúp thánh thiện trong lúc cần kíp.

Chúng ta có thể dâng những lời nguyện tắt khi cảm thấy yếu sức, bị tổn thương, sợ hãi hay lo âu. Những lời cầu này giúp chúng ta đi vào bất kỳ bóng đêm hay sợ hãi nào cũng như giúp chuyển hướng nhanh chóng những tâm tư của chúng ta đến Chúa.

Trong phim Phaolô, Tông đồ của Đức Kitô, có cảnh Phaolô bị giam tù và có giấc mơ thường xuyên hành hạ ngài. Thu mình trong một góc phòng giam, ngài ngước mắt lên trời và thốt lên: Xin Chúa ban ơn đủ cho con!

Quả là một lời nguyện tắt rất đặc biệt và ý nghĩa!

Lời nguyện tắt không những chỉ cho chúng ta phương hướng phải đi mà còn là những thứ vũ khí “gây sát thương” như tiếng Anh gọi là lời nguyện “mũi tên” (arrow prayers). Chúng ta có thể dùng lời nguyện tắt “mũi tên” như là những ý tưởng đơn sơ và thầm kín để nâng tâm hồn lên Chúa hay những khi gặp sự cố khẩn cấp xảy ra. Ma quỷ không thích chúng ta sử dụng phương thức cầu nguyện tắt vì chúng biết đây là những lời nguyện bộc lộ đức tin của người đang kêu cầu.

Lời nguyện tắt “mũi tên” có thể bắn thẳng lên trời với một hơi thở trong một vài giây nguyện cầu. Khi cầu nguyện cho một người nào đó và khi không thể thốt nên lời về những gì đang nguyện xin thì những lời nguyện tắt bộc phát này rất hữu hiệu.

Dưới đây là một vài lời nguyện tắt có thể sử dụng:

Lạy Đức Giêsu Kitô, là Con Thiên Chúa, và là Chúa chúng con, xin thương xót chúng con là những kẻ tội lỗi (GLHTCG 2667 – lời khẩn nguyện của các đan sĩ).

Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con (Ga 20,28).

Giêsu, Maria, Giuse con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn!

Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con – Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ (Tv 69- Phần giáo đầu giờ kinh Phụng vụ).

Tôi tin! Xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi (Mc 9,24).

Khi bạn lo âu, sợ hãi hay bị cám dỗ, nhất là khi không có thời giờ để quỳ gối hay thờ lạy trước Thánh Thể, hãy dùng những lời nguyện tắt “mũi tên” từ túi đựng tên của tâm hồn và gửi lời cầu bay thẳng lên trời, vào trái tim của Chúa.
Tác giả: Whitney Hetzel
Chuyển ngữ: Sao Biển
Từ: catholiccompany.com (25.7.2018)
Nguồn: giaophannhatrang.org  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây