TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người mang bình an

Thứ ba - 24/09/2024 08:27 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   45
Mục đích cuộc đời ta là tìm kiếm niềm vui đích thực từ nơi Thiên Chúa.
Người mang bình an

Người mang bình an






Có lẽ "luật hấp dẫn" đã bắt nguồn từ Lời Chúa, khi các môn đệ được sai đi loan báo Tin Mừng, không mang gì, chỉ mang bình an của Chúa. Luật hấp dẫn chỉ ra rằng: “Nếu con người suy nghĩ tích cực điều tích cực sẽ đến với họ”.
Luật hấp dẫn (Law attraction) chỉ dẫn việc tập trung vào một mục tiêu cụ thể và suy nghĩ tích cực về nó ta sẽ gặt hái được điều tốt đẹp về nó. Nếu cuộc sống của ta có những mục tiêu tốt đẹp, thiện hảo, ngay thẳng, ta mới có thể truyền những cảm hứng tươi sáng vào những suy tư cùng hoạt động mạnh mẽ để thu hút về thành quả tương ứng. Ngược lại điều xấu sẽ thu hút về cái xấu.

Lời Chúa nói “Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7, 16). Vậy mọi việc hãy bắt đầu bằng niềm vui thiện hảo từ nơi Thiên Chúa để mọi hành vi tư tưởng, lời nói đều thu hoạch được điều tốt lành.

Với những ngày tháng học bên Chúa, các môn đệ ra đi với một tinh thần vui tươi, mang vẻ đẹp của Tin Mừng: “Đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo tin mừng, công bố bình an, người loan tin hạnh phúc, công bố ơn cứu độ và nói với Xi-on rằng: "Thiên Chúa ngươi là Vua hiển trị."  (Is 52, 7). Trong niềm vui Tin Mừng các môn đệ ra đi không cần mang gì ngoài sự bình an, các ngài gặt hái được nhiều thành quả tốt lành.

Mục đích cuộc đời ta là tìm kiếm niềm vui đích thực từ nơi Thiên Chúa. Tìm Chúa và gặp Chúa là niềm vui, ta hãy nuôi dưỡng niềm vui ấy và lên đường thu hoạch thành quả của người gieo niềm vui.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây