TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phó nộp Thần Khí

Thứ sáu - 26/04/2024 07:05 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   71
“Muốn thắng được một tật xấu nào dù nhỏ, bạn cũng cần đến hồng ân của Chúa Thánh Thần”.
phônp
phônp
Phó nộp Thần Khí




Trong đời sống tâm linh, “Muốn thắng được một tật xấu nào dù nhỏ, bạn cũng cần đến hồng ân của Chúa Thánh Thần”. Chúa Thánh Thần Đấng trợ lực cho bạn, Đấng khuyến khích bạn khi bạn lâm trận, Đấng làm cho bạn kiên vững để giúp bạn thành công. Làm mới lại là liên tục đứng dậy sau vấp ngã. Bạn và tôi hãy phó nộp cho Thần Khí.

Trong kinh nguyện Chúa Thánh Thần: “Xin sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con”. Chúa Thánh Thần làm nên những điều mới, cả trong cuộc đời, cả trong đời sống tâm linh.

Bạn có tin điều này không? Nếu bạn chưa tin, bạn hãy thử nghiệm bằng cách cầu nguyện với Chúa Thánh Thần trong lời cầu nguyện của bạn. Chúa Thánh Thần không những chỉ ban sức mạnh mà còn ban cho bạn sự khôn ngoan, Chúa Thánh Thần không chỉ trợ giúp bạn mà còn là khiên đỡ chở che bạn.

Có thật sự cuộc đời là bế tắc, không có tiếng trả lời nào không? Nếu bạn rơi vào hòan cảnh này, bạn hãy để lặng im lòng mình để nghe Chúa Thánh Thần mách bảo. Khi bạn còn tin vào sức mạnh, sự khôn ngoan của mình, tự mình giải quyết mà không cần có Chúa, thì Chúa vẫn chờ đợi bạn. Khi những ồn ào đi qua, khi những tiếng lòng cô đơn trống trải, khi những thành công im tiếng, những huyên náo trong tâm hồn bạn dứt hẳn, Chúa Thánh Thần mới lên tiếng. Ngài lên tiếng trong lúc cô tịch, lúc bạn buông xuôi. Bạn hãy phó nộp cho Thần Khí, tất cả những thất bại của bạn để bạn được làm mới lại hòan toàn. Mỗi ngày nếu được phó nộp như thế, Chúa Thánh Thần sẽ làm mới lại con người của bạn mỗi ngày cho đến khi hòan tất. Trên thập giá, Chúa Giêsu hoàn tất cuộc đời mình, Thánh Gioan diễn tả: “Ngài gục đầu và phó nộp Thần Khí” (Ga 19, 30)

Hãy sống sự sống mới mẻ của Chúa Thánh Thần, Ngài là Đấng làm nên những cái mới. Sống điều mới là cuộc sống tươi trẻ ở trong Chúa Thánh Thần.

Nếu bạn đang sống trong Chúa Thánh Thần, bạn thấy hiệu quả của việc sống gắn bó đó là sự bình an, bạn được an lòng tiến bước dẫu có nhiều gian nguy thử thách, bạn cũng thấy rằng không ai lấy mất được sự bình an Chúa Thánh Thần ban tặng.

Bạn không tin, xin bạn cứ sống thử nghiệm, mọi sự sẽ khác đi khi bạn sống cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, cuộc đời sẽ vui hơn, hạnh phúc hơn, và diễm phúc hơn. Điều diễm phúc mà Đức Maria được lãnh nhận, mà chính những người khác nhận ra nơi Đức Maria: “Bà là người diễm phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà” là hiệu quả của đời sống được rợp bóng Chúa Thánh Thần. Nếu để bóng Ngài rợp trên bạn, bạn cũng sẽ là người diễm phúc.

Chúa Thánh Thần sẽ không bao giờ thất vọng về con người nếu con người để cho Chúa Thánh Thần họat động trong cuộc đời của họ.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây