TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sự sống giá bao nhiêu?

Thứ năm - 31/03/2022 06:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   598
Giá sự sống không thể định giá vì bản thân ai cũng muốn bảo vệ sự sống mình, một cách tự nhiên là muốn sống.
T4 4MC  Ga 5,17 30
T4 4MC Ga 5,17 30

Sự sống giá bao nhiêu?


 Giá sự sống không thể định giá vì bản thân ai cũng muốn bảo vệ sự sống mình, một cách tự nhiên là muốn sống. Sự sống lại thật mong manh, nay còn mai mất, muốn giữ sự sống chẳng biết bao nhiêu tiền là đủ và rồi cũng mất. Vậy làm sao bảo vệ sự sống mình đời này và đời sau.

Sự sống là một ân ban của Thiên Chúa cho con người. con người không thể chế tạo, tổng hợp sự sống. Con người chỉ lấy chất sống từ nơi này sang nơi khác, thí nghiệm và thực hiện cấy ghép. Mỗi người là duy nhất mang sự sống riêng biệt nơi mình, khi chết đi nghĩa là sự sống nơi người đó cũng mất theo. Hoặc một phần thân thể nào đó sống trên cơ thể sống của ai đó được cấy ghép.

Tôn trọng sự sống của mỗi người ví nó là tài sản riêng biệt của từng người. Sự sống quý biết bao, khi sống con người biết yêu thương, biết vui, biết hạnh phúc, biết đón nhận và tha thứ. Khi con người sống biết quý giá sự sống nơi mình, họ luôn biết cảm tạ Chúa mỗi khi thức dậy, đón chào ngày mới. Họ yêu quý thời gian được ban tặng như phép màu của sự sống, họ hăng hái sống tích cực, lan toả niềm vui, làm việc với một trách nhiệm cao cả, chăm lo cho bản thân, gia đình, anh chị em, người thân quen, người nghèo khó chung quanh.

Biết sống không chỉ cho mình, nên sống trở nên món quà cho cuộc sống. Chúa Giêsu cũng đã vui sống như thế khi chúc tụng Chúa Cha: “ "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.” (Mt 11, 25).

Cảm nghiệm sự sống đến từ Thiên Chúa ban cho, sự sống thật bao la khi nhận ra: “Lạy Chúa, con yêu mến Chúa quá trễ: Ôi vẻ đẹp của ngàn xưa nhưng muôn thuở vẫn còn tươi mát, trẻ trung. Con yêu mến Chúa quá trễ: Chúa ở bên trong tâm hồn, còn con, con sống hời hợt bên ngoài và chỉ chú tâm tìm kiếm Chúa ở đó. Chúa hiện diện ở trong con nhưng con không sống ở trong Chúa. Nhiều tạo vật đã kềm hãm khiến con sống xa Chúa.” (Tự thuật, Augustine)

Chúa đã chết để cho chúng ta được sống, Chúa đã mang lấy thương tích của chúng ta, để chúng ta được chữa lành. Giá trả cho sự sống của chúng ta là: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3, 16).

Mỗi người sống cuộc sống đáng giá như thế nào, sẽ nhận kết qủa thế ấy: “ Ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.” (Ga 5, 29)
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây