TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thay đổi góc nhìn

Thứ năm - 31/03/2022 06:32 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   737
Cuộc đời quen nhìn với khía cạnh tốt sẽ nhận ra các giá trị tốt lành nơi người khác.
Thay đổi góc nhìn

Thay đổi góc nhìn


 Cuộc sống mỗi người tuy có khác nhau, giàu nghèo, sang hèn, hạnh phúc đau khổ, nhưng chung quy cũng chỉ có ba cách nhìn: Tích cực, tiêu cực và dửng dưng. Người ta nhìn Chúa như một người tốt, có thể kết bạn; nhưng cũng có kẻ cho là mê hoặc dân chúng và có kẻ mặc kệ ông ấy chẳng ảnh hưởng gì đến mình.

“Dân chúng bàn tán nhiều về Người. Kẻ thì bảo: "Đó là một người tốt." Kẻ thì nói: "Không, ông ta mê hoặc dân chúng." (Ga 7, 11 – 12)
Nhãn quan tốt, nhìn vào khía cạnh tích cực. Con người lúc nào cũng có lúc khó khăn, nhưng với người sống tích cực, xem khó khăn chẳng qua con đường đang thi công còn nhiều ổ gà, ổ voi, lấp đi làm xong moi thứ sẽ tốt. Cuộc đời quen nhìn với khía cạnh tốt sẽ nhận ra các giá trị tốt lành nơi người khác. Người ta có thể chưa biết Chúa, nhưng nghe về Chúa, họ thấy những Chúa làm đều tốt lành, nhận ra Chúa là Đấng nhân lành.

Tập luyện sống tích cực bằng những suy nghĩ tích cực, vui vẻ, lạc quan, luyện tập thể dục trong môi trường thiên nhiên. Mỗi sáng sớm Chúa lên núi cầu nguyện, với môi trường thiên nhiên trong lành, Chúa dâng một ngày mới cho Chúa Cha. Đời sống con người chúng ta tất bật từ buổi sáng sớm với những công việc. Chúng ta nghĩ về chúng với sự mệt mỏi, chán nản khi đến nơi làm việc chịu đựng thêm một ngày. Cách sống này đang đẩy chúng ta đến cuộc sống bi quan. Chẳng ai giúp được chúng ta khi chúng ta chẳng thể vui sống, sống như trả nợ từng ngày. Thay đổi cách nhìn về cuộc sống sẽ thay đổi được nhiều thứ trong cuộc đời chúng ta.

Chúng ta đi đến với Chúa như một bổn phận theo luật phải thi hành. Dự cho có, yên tâm xong ngày Chúa Nhật. Đến với Chúa cách dửng dưng, như hai người xa lạ ở gần nhau, chẳng nói gì với nhau, cũng nhìn nhau nhưng cái nhìn vô hồn, chẳng có ý nghĩa gì. Không khao khát Chúa sẽ chẳng có lý do khao khát cuộc sống. Chúa ban cho chúng ta sự sống hằng ngày, chúng ta không khao khát mà chọn cách sống như phải sống, phải chấp nhận, chịu đựng trong cam chịu. Xin Chúa thắp trong lòng chúng ta nỗi niềm khao khát Chúa, để chúng ta thay đổi cách sống.
Chúa bảo chúng ta: “Các ông đừng xét đoán theo bề ngoài nữa, nhưng hãy xét đoán cho công minh." (Ga 7, 24). Thay đổi cách nhìn để thay đổi cách sống.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây