TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tâm Tình Chân Quê

Chủ nhật - 09/05/2021 05:30 | Tác giả bài viết: Thanh Hải |   582
Tâm Tình Chân Quê

Tâm Tình Chân Quê

Trong dòng chảy cuộc sống, có rất nhiều kỷ niệm. Nhưng, những kỷ niệm đẹp, đầy ấn tượng và nhiều hứa hẹn. Tất cả như dìu đưa ta đi vào cột mốc đáng nhớ.


Nhân kỷ niệm tròn một năm, khoá học Mục vụ Truyền thông lần thứ nhất được tổ chức, quy tụ mọi thành phần dân Chúa, trong bốn giáo hạt từ tu sĩ, giáo chức, giáo dân để cùng nhau vận hành con tàu Truyền thông đại gia đình Giáo phận Banmêthuột (Gp BMT) ra khơi. Trong bầu khí mang đậm dấu ấn tình yêu phục vụ, những cánh buồm căng gió sẵn sàng lướt sóng vào biển đời, chuyển tải sứ mạng loan báo Tin mừng tình thương, bằng các phương tiện sẵn có, nhất là bằng chính đời sống mỗi người trong thời đại hôm nay.


Phần tôi được sinh ra và lớn lên trên vùng đất đỏ bazan, những cơn mưa đã thẩm thấu xuống lòng đất, với cái nắng, cái gió của núi rừng tây nguyên. Chính những hương vị đó làm nên giọt đắng mà nhiều người biết đến nhờ thương hiệu cà phê Ban Mê Thuột, đó cũng là niềm tự hào của xứ sở “Khơi nguồn sáng tạo”.


Cùng chung niềm tự hào đó, mảnh đất Website Gp. BMT cũng được nhiều cư dân mạng biết đến, nhờ sự khơi nguồn của Cha Antôn Vũ Thanh Lịch Trưởng ban, cùng với Ban Văn hoá Truyền thông Gp đã “dẫn thủy nhập điền” biến mảnh đất khô cằn tây nguyên thành ruộng mạ xanh tươi, góp phần làm phong phú trong dãi đất hình chữ S. Mảnh đất trước đây ai ai cũng cho rằng: Ban Mê Thuột, Buồn Muôn Thưở, nay đang ló dạng đem Bình Minh Tới, qua những tiếng chim líu lo ca hát chào ngày mới. (gõ bàn phím)


Riêng tôi, xin được mạo muội chia sẻ tâm tình mộc mạc chân quê trên hành trình phục vụ. Trước hết xin tri ân những tia nắng ấm ban mai, đã chiếu qua kẻ lá làm ánh lên những giọt nước long lanh tựa như bảy sắc cầu vồng trong khung trời yêu thương. Những tia nắng ấy đã và đang soi dẫn tôi mở những luống cày trên mảnh ruộng Website Gp Bmt, với những đường cày ngoằn nghèo, chệch choạc và còn lắm vụng về, bởi vốn liếng nhà nghề thì hạn hẹp, khả năng thì giới hạn, phương tiện cày bừa thì thiếu thốn. Nhiều lúc vắt óc suy nghĩ chữ nghĩa chạy đi đâu hết, tay cầm cày mà chẳng ra ngô ra khoai gì cả, thôi đành giã từ buồn vui nhịp cấy cày trở về với con số 0. Nhưng, tiếng nói tự đáy lòng thôi thúc, sức mạnh chính là nội lực bản thân, chìa khoá thành công chính là sự tìm tòi khám phá…

Nhờ ơn Chúa trợ giúp qua tác động của Chúa Thánh thần, từ những ý nghĩ đó đã giúp tôi nhận ra phải có sự kiên nhẫn, tính bền bỉ vạch ra những luống cày nhẫn nại trong nắng sớm mưa chiều, và vượt lên trên tất cả là tình yêu phục vụ. Nhờ đó, tôi đã cảm nhận được tiếng rì rào reo vui của lúa qua những làn gió nhẹ dìu đưa. Đó chính là cha quản xứ và Ban Biên tập là nguồn động viên luôn đồng hành nâng cánh để con diều của tôi bay cao, bay xa mang sứ điệp yêu thương đến cho mọi nhà.


Khi tôi chia sẻ những dòng cảm xúc một năm qua, khoá học Mục vụ Truyền thông lần thứ hai đã kết thúc gần một tháng. Nhưng với niềm tin từ khởi sự cho đến hoàn thành đều có bàn tay an nhiên của Thiên Chúa quan phòng dẫn lối đưa đường. Hy vọng với dòng chảy êm đềm nhẹ trôi những chuyến tàu truyền thông chuyên chở bao hoa thiêng qủa thánh sang sông, góp phần vun đắp di sản đức tin nơi những mảnh đất tâm hồn đang khao khát nguồn Chân lý.

Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây