TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bong bóng nước

Thứ hai - 10/05/2021 03:45 |   906
Bong bóng nước

MỘT THOÁNG SUY TƯ

BONG BÓNG NƯỚC

Những cơn mưa chiều cao nguyên kéo dài lê thê và da diết đến lạ kỳ, có lẽ chính điều đó làm cho cảnh vật nơi đây đã buồn lại thêm buồn. Chiều nay một mình nơi quán cà phê nhỏ, ngồi cạnh chiếc hồ có hòn non bộ thật đẹp, ngắm những giọt mưa rơi mà lòng sao trống vắng.

Mưa vẫn rơi tí tách, tí tách đều hạt xuống mặt hồ, tạo nên những chiếc bong bóng nước với màu sắc lung linh huyền ảo, thật khó tả được màu sắc của bong bóng nước, bởi sự kết tụ của khúc xạ ánh sáng tạo cho những chiếc bóng nước muôn màu muôn sắc, chỉ biết rằng những chiếc bóng nước đó đẹp và tuyệt vời.

Mỗi giọt nước mưa rơi xuống mặt hồ lại tạo nên một chiếc bóng nước, giọt mưa này tiếp giọt mưa kia, bóng nước này nổi lên chưa kịp lặn thì bóng nước khác đã có mặt trên hồ, có chiếc được một vài giây, có chiếc kéo dài ít phút, rồi lặn tắt chỉ để lại cho mặt hồ một chút gợn sóng nhỏ thôi, có chiếc đứng lẻ loi một mình, nhưng cũng có những chiếc quây quần thành một cụm.

Chợt nghĩ, đời người cũng vậy, được Thiên Chúa tạo nên nơi trần thế, cũng tốt đẹp như hình ảnh của Người, cũng có những sắc màu lung linh huyền ảo của tài đức, trí tuệ, khôn ngoan, mà mỗi người mang mỗi vẻ nhờ khúc xạ ánh sáng nguồn ơn cứu độ của Thiên Chúa dọi vào và ban cho. Có kẻ sống chỉ vài ba phút, nhưng có người lại “Bách niên giai lão”. Có kẻ sống một mình trong đời sống tu trì phục vụ, nhưng có những người hợp lại cùng nhau trong đời sống ơn gọi gia đình.

Rồi tất cả đời người cũng sẽ qua mau. Như những chiếc bóng nước kia, trước khi lặn tắt hãy để lại cho đời một gợn sóng dù chỉ là nhỏ thôi của “YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ”.

Ngọc Sương - Giáo xứ Vinh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây