TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thầy dạy đui mù

Thứ năm - 09/09/2021 21:59 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   821
"Mù dẫn mù" (Lc 6, 39) là thực trạng thế giới hôm nay.
Thầy dạy đui mù

Thầy dạy đui mù


 Thật đáng buồn cho thế giới chúng ta hôm nay. Thiên Chúa không còn chỗ đứng quan trọng giảng dạy chân lý, hướng dẫn con người trong đời sống luân lý.

Thế lực trần thế đã thay quyền Thiên Chúa, lựa chọn cho mình một lối riêng để dẫn dắt thế giới. Người ta đưa quyền tôn giáo thành không thiết yếu, đời sống tâm linh chưa cần thiết trong bối cảnh chết chóc. Số đông thay quyền chân lý để giảng dạy, luân lý bằng những lá phiếu, lấy quyền hành pháp giết chết các thai nhi. Lấy đạo đức nhân danh quyền con người loại bỏ lời dạy của Thiên Chúa. Tương lai rồi sẽ ra sao khi con người giết chết Thiên Chúa của mình.

Một tương lai đen tối con người đang bị dẫn vào đó, không biết cầu cứu ai. "Mù dẫn mù" (Lc 6, 39) là thực trạng thế giới hôm nay. Sự mù tối đó là mù tối vì quyền lực thế gian thống trị, quyền lực của dối trá đang thịnh hành để đánh bại tiếng nói chân thực, tiếng người lành kêu cứu bị bóp nghẹt.
Quyền phán xét không dành cho những toà án chân chính, thay vào đó là áp lực của thế lực phía sau. Không cần biết "Cái đà trong mắt mình, bươi móc cái rác ở trong mắt kẻ khác ra". Cái đui mù của công lý người đời đã từng đóng đinh chân lý vào thập giá, lịch sử ấy vẫn đang tồn tại. Cái đau khổ của người chân chính vẫn bị chịu đóng đinh. Vết thương đau như muôn đời mới, án tử đóng đinh xưa xuyên suốt dòng lịch sử. Lời Chúa cũng báo trước với các môn đệ: "Chén Thầy sắp uống, anh em cũng sẽ uống; phép rửa Thầy sắp chịu, anh em cũng sẽ chịu." (Mc 10, 39).

Một thế giới đen tối, những lòng người u ám, những kẻ chăn dắt của ngày mới không cần có Thiên Chúa. Vết thương đau của những ngày không được nghe Lời của Thiên Chúa mà chỉ nghe những lời của kẻ dối trá, thầy dạy đui mù. Lời Chúa báo với các môn đệ: "Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy." (Ga 16, 1 – 3)

Lạy Chúa, xin đừng rời xa chúng con như lời cầu xin của Thánh Phêrô: "Bỏ Thầy con biết theo ai? Thầy mới có Lời ban sự sống đời đời" (Ga 6, 68). Xin dạy cho chúng con đường sự sống, giữ gìn chúng con trong sự thật, bảo vệ chúng con trong tình thương của Người.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây