TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tội con được tha!

Thứ tư - 03/07/2024 07:27 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   14
Cần phân biệt giữa tội và tội nhân. Tội là thuộc về ma quỷ luôn luôn bị lên án, tội nhân thì cần nhờ đến lòng thương xót của Thiên Chúa.
unnamed (11)
unnamed (11)

Tội con được tha!

 

Cần phân biệt giữa tội và tội nhân. Tội là thuộc về ma quỷ luôn luôn bị lên án, tội nhân thì cần nhờ đến lòng thương xót của Thiên Chúa. Sách khôn ngoan viết: “Nhưng chính vì quỷ dữ ganh tị mà cái chết đã xâm nhập thế gian. Những ai về phe nó đều phải nếm mùi cái chết.” (Kn 2, 24)

 

“Quả thế, Thiên Chúa đã sáng tạo con người cho họ được trường tồn bất diệt. Họ được Người dựng nên làm hình ảnh của bản tính Người” (Kn 2, 23). Con người ở trong thân xác mang tính trung lập, có thể bị lôi kéo về sự dữ và có thể nghiêng về điều lành.

Dù nghiêng về sự lành hay có khuynh hướng chiều theo sự dữ thì con người cũng đều cần đến lòng thương xót của Chúa. Bởi vì không có điều lành nào mà không phải là hoa trái của Chúa Thánh Thần. Chúng ta cần nhờ đến ân sủng kì diệu của Thiên Chúa là ân sủng của Chúa Thánh Thần để chiến thắng sự dữ.

Dù sao đi nữa, chúng ta đều là tội nhân, đều cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa. Nhờ cuộc chiến thắng của Chúa Kitô đánh bại quyền lực sự dữ đến tận gốc. Chúa Kitô đã mang thân xác này mà đóng đinh nó vào Thập Giá. Người kết án tội lỗi ngay chính trong xác thịt mà chúng ta cần nhờ đến ơn cứu độ của Người. Nhờ Người mà cuộc chiến thắng tội lỗi của chúng ta được bảo đảm.

“Tội con được tha rồi", hay nói "Hãy chỗi dậy mà đi", đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". (Mt 9, 5 – 6)

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây