TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bánh cho người

Thứ ba - 05/12/2023 05:30 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   228
Khi ta chạnh lòng thương, Chúa nói với ta, ta sẽ có cách là “bánh cho người.”
Bánh cho người
Bánh cho người



Khi Chúa làm phép lạ bảy chiếc bánh và ít cá nhỏ cho bốn ngàn người ăn, Chúa đã bày tỏ: “Thầy chạnh lòng thương đám đông” (Mt 15, 32). Khi ta chạnh lòng thương, Chúa nói với ta, ta sẽ có cách là “bánh cho người.”

Chạnh lòng thương, như người Việt nam thường nói “động lòng trắc ẩn”. Khi ta động lòng trắc ẩn, ta có một kinh nghiệm khổ đau của người khác, ta luôn đặt ta vào vị trí của người ấy. Người cho và người nhận đều có một tương quan trong nỗi đau cùng chia, cùng nhận nơi nhau lòng tốt, yêu thương thật thà.
Khi Chúa nói với các môn đệ “Hãy cho họ ăn” (Mt 14, 16) dù trong tay không có đủ cho mọi người ăn. Điều quan trọng, Chúa muốn dạy, không phải lúc nào ta có của cải vật chất dư đầy ta mới trao tặng. Lòng trắc ẩn không thể nói “Nếu tôi có” mà là hãy thực hiện ngay những gì ta đang có.
Lòng trắc ẩn, chạnh lòng thương, phát xuất từ trái tim tôn giáo sẽ không chỉ trao những tình thương con người mà còn trao cả tâm tình tôn giáo. Vì con người không chỉ có của ăn cho thể xác mà còn cần lương thực thần linh. Chúa Giêsu trước khi cho bốn ngàn người dùng bánh, Người nâng bánh dâng lời chúc tụng Chúa Cha.
Lòng thương xót là chính Chúa. Động lòng trắc ẩn, ta mang lấy tâm tình của Chúa để tiếp xúc với đau khổ của anh chị em. Có những đau khổ ta chẳng bao giờ sẻ chia được, giống như ta chỉ có bảy chiếc banh làm sao chia cho bốn ngàn người. Những đau khổ tận cùng, chỉ có Chúa mới chỉ cho ta cách nào để tiếp cận với những anh chị em đau khổ ấy. Nếu ta thiếu đời sống cầu nguyện chắc chẳng bao giờ ta có thể chia sẻ được nỗi đau của người anh chị em.
Mỗi người được mời gọi “là bánh cho người” với lòng trắc ẩn kín múc từ Chúa. Ta sẽ có cách, ta sẽ làm được những điều kỳ diệu trong những khả năng nhỏ bé của ta.
L,m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây