TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

CÂY BON SAI NHỚ RỪNG

Thứ bảy - 08/05/2021 10:21 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   681
CÂY BON SAI NHỚ RỪNG

Đêm trăng cô tịch tôi đứng một góc sân nhà, những giọt sương rơi lạnh buốt cả thân mình. Tôi ngẫm nghĩ không biết tự bao giờ tôi trở thành một cây Bonsai cô đơn nằm trong sân một nhà đại gia giàu có. Tôi đứng một mình không biết tâm sự cùng ai, tôi khóc và nhớ về cội nguồn của mình .

Tôi sinh ra ở rừng xanh núi biếc, nơi tôi sống là cộng đồng động thực vật sống rất ôn hòa và nương tựa lẩn nhau. Tôi hấp thụ tinh khí của trời đất để nuôi thân mình và lớn lên, cành lá sum suê, tôi tựa như mái nhà để muôn loài chim chóc và thú rừng trú ngụ, chúng sinh sôi nẩy nở và phát triển quây quần bên tôi rất hạnh phúc.

Ấy thế mà một hôm con người đến đem mọi phương tiện chặt cành, cắt rễ, tôi đau đớn kêu than cầu cứu nhưng không ai nghe thấy, và họ cẩu tôi lên lên xe đưa về nhà, toàn thân tôi rúng động, nhựa sống từ thân tôi chảy ra như dòng máu tuôn trào. Thế nhưng, họ vẫn vô cảm trước nỗi đau của tôi, họ đưa tôi vào chậu, cho tôi uống những thứ thuốc bảo vệ và kích thích tăng trưởng để tôi đâm rễ và nẩy lộc non, họ tạo cho tôi thành cây thế theo ý của họ. Hằng ngày họ chăm sóc tôi rất kỹ cắt tỉa thường xuyên, làm tôi đau đớn nhiều lần và như thế tôi trở thành cây thế ( Bonsai ) cho con người chiêm ngưỡng, mua bán.

Sống xa rừng tôi mất tự do, tôi đâu có được tự do vươn mình theo ánh nắng mặt trời, đong đưa theo làn gió, làm nơi chở che cho các loài chim chóc vui đùa, xây tổ ấm, sinh con đẻ cái, đâu còn là bóng mát cho các loài cây cỏ dưới bóng tôi, đâu còn là chỗ nghỉ ngơi cho muôn thú ,đâu còn bám rễ sâu để giữ đất khỏi bị xói mòn, khô cằn và hạn chế lũ lụt xảy ra, giữ nguồn nước để con người sinh hoạt và góp phần mình vào làm xanh những cánh rừng.

Tôi thầm nhủ nếu con người biết giá trị của cây rừng, để tôi sống tự do nơi tôi sinh ra, tôi và cộng đồng quanh tôi rất có ích trong việc bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống cho con người. Tôi luôn đóng góp phần mình là thành phần hữu ích cho muôn loài . Tôi khóc và tôi khóc, tôi nhớ rừng, rừng yêu thương của tôi .

Hồng Phúc

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây