TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chiếc bánh cuối cùng

Thứ hai - 04/03/2024 10:33 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   146
Lòng tốt không bao giờ cạn, tình yêu sẽ không bao giờ vơi, nếu biết cho đi.
Chiếc bánh cuối cùng
Chiếc bánh cuối cùng




Chỉ còn chiếc bánh cuối cùng cho bà và đứa con nhỏ của bà trong buổi chiều của mùa hạn khô. Ngày mai, bột không còn, dầu cũng đã cạn. Chỉ còn chiếc bánh cuối cùng này cho một tương lai đợi chờ cái chết đến.

Cũng buổi chiều ấy, một vị khách lạ cũng đang đói lả. Thấp thoáng phía xa, các cửa nhà đang đóng kín, khách qua đường chẳng có ai. Vị khách lạ thấy cánh cửa của căn nhà nhỏ ven đường còn mở. Ông bước đi cách nặng nề vào hỏi thăm, mong có chút gì ăn. Bà goá và đứa con nhỏ nhìn người khách lạ đang mệt lả vì đói, vì khát. Bà mời ông vào nhà nghỉ mệt. Cháu bé chạy múc bát nước cho người khách lạ.

Ông uống xong chén nước nhưng cái bụng thì vẫn réo gọi cái đói. Ông ngỏ lời: Bà có thể làm cho tôi một chiếc bánh? Tôi xin bà đấy! Bà goá buồn sầu trả lời: Tôi chỉ còn ít bột đủ cho một bữa nhỏ, ăn rồi chẳng còn nữa. Thở dài một hơi bà goá lại bảo: Thôi còn chiếc bánh này, tôi cũng dành cho ông, vì đàng nào tôi và con tôi đây cũng chết vì đói. Bà xuống bếp pha bột làm chiếc bánh cuối cùng và mang cho người khách lạ dùng.

Ông khách lạ nhìn chiếc bánh cuối cùng bà goá vừa đưa cho ông. Ông thầm cầu nguyện và chợt bảo với bà: Hũ bột sẽ không hết, bình dầu sẽ không cạn cho đến mùa lúa mới. Bà goá ngạc nhiên không hiểu, tưởng người khách lạ nói nhảm. Bà nói với ông: Thôi ông dùng bánh đi, đàng nào chiếc bánh này cũng là chiếc bánh cuối cùng dành cho ông.

Ông khách lạ nói một lần nữa với bà: Bột sẽ không hết, dầu sẽ không cạn, bà có tin điều ấy không? Bà goá trả lời: Tôi biết thưa ông! Lòng tốt không bao giờ cạn, tình yêu sẽ không bao giờ vơi, nếu biết cho đi. Ông khách lạ mỉm cười đắc chí: Đúng thế, đúng thế!

Bà goá nói rất đúng, hũ bột không vơi, bình dầu không không cạn cho cả ba người qua hết mùa hạn, đến khi mùa lúa mới.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây