TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cô độc và cô đơn

Thứ hai - 30/01/2023 04:33 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   526
Trạng thái cô độc là một trạng thái đáng lo sợ của con người.
Cô độc và cô đơn

Cô độc và cô đơn


 
 
Trạng thái cô độc là một trạng thái đáng lo sợ của con người. Khi mọi người sống với nhau bình thường trong giao tiếp, gặp gỡ nhau là bình thường, thì sự cô độc lại nhốt một người trong tù ngục bản thân không lối thoát, không thể gặp gỡ ai. Có một sự cô độc tệ hại nhất khi tội lỗi làm cho người đó không còn danh dự, phẩm giá, tước đoạt hết sự tôn trọng của người khác.
Câu chuyện người bị quỷ ám sống cô độc một mình nơi nghĩa trang diễn tả tình trạng con người bị ma quỷ chiếm giữ hoàn toàn. Anh ta dường như bị mất trí khi bị mọi người khinh chê, anh ta bị tước đoạt hết mọi danh dự phẩm giá qua hình ảnh quần áo tả tơi, anh ta rơi vào một bóng tối kinh hoàng của sự giận dữ khi lấy đá cào rách da thịt mình. Ma quỷ chiếm đoạt con người của anh ta, trở nên con người tệ hại.
Cuộc sống con người thời nay cũng có nhiều người bị quẫn trí như vậy khi đang ở quyền cao chức trọng, vì những điều tai hại của lòng tham, sự dữ, tội lỗi tước đoạt hết mọi danh dự, phẩm giá.
Tội lỗi thường làm cho con người xấu hổ, tự thấy bản thân mình dơ bẩn. Họ cần được tha thứ và thanh tẩy nhờ bí tích hoà giải để sống xứng đáng phẩm vị của con người trước Thiên Chúa và anh chị em.
Có những người vì bị vu oan, báo hoạ, vì bị ném đá bởi thù ghét, họ bị cô lập bởi những điều họ bị mang tiếng. Họ không rơi vào cô độc nhưng rơi vào cô đơn, ít người hiểu cho và chỉ có Chúa mới biết tam hồn của họ, nâng đỡ họ. Những người này chịu thương khó cùng với Chúa trong vườn cây dầu nếu họ biết gánh vác cùng Chúa lại trở nên mối phúc.
Trong mọi nỗi cô độc như người bị quỷ ám nơi nghĩa địa của kẻ chết, hay bị cô đơn bởi những oan trái, hãy đến cùng Chúa. Nơi nào có Chúa ma quỷ sẽ không thể làm hại ai, có Chúa nỗi cô đơn cũng sẽ trở nên hiến lễ.
Cần có Chúa trong mọi nơi mọi lúc, cần có Chúa để Người nâng đỡ giữ gìn.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây