TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Để cứu một người

Thứ sáu - 02/07/2021 05:57 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1091
“Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ là thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé” (1Pr 5, 8)
thâm
thâm

Để cứu một người

 
 
Sinh mệnh con người quan trọng vô cùng. Để cứu một người, Chúa đã cho quỷ nhập vào đàn heo và cả đàn heo lao xuống biển chết. Tại sao Chúa làm vậy, đó là cho biết con người đáng quý hơn tất cả những gì có thể có trên trần gian này.

Sinh mệnh con người tại sao đáng quý hơn tất cả? Đã làm người sẽ mãi mãi làm người. Thiên Chúa không tạo dựng con người cho sự chết, Thiên Chúa cho con người được sống và sống đời này và đời sau.

Lý do con người có sự sống đời đời nên con người rất quý giá. Con người bước vào đời sau mà không phải mang tai hoạ đau khổ đời đời. Chúa đã hy sinh tính mạng của Người trên thập giá để mang lại sự sống cho con người. Tất cả những ai tin vào Người, phó thác sinh mệnh của mình vào Chúa, họ sẽ được sống.

Ma quỷ luôn luôn giành giật sự sống của con người về phía nó, nó chiếm hữu và sai khiến con người. Ma quỷ xâm chiếm một người khiến anh ta sống cuộc sống như ở bãi tha ma, không ai đến gần anh ta được. Sống trên trần gian này luôn có những con quỷ muốn sở hữu sinh mệnh của nhiều người, khiến họ luôn làm những điều tai ác, xâm hại đến người khác.
Có nhiều người thắc mắc tại sao cứu một người mà phải hy sinh cả đàn heo. Ma quỷ có thể cho con người địa vị, danh vọng, tiền của, nhà cửa, vật chất, chúng chỉ cần lấy linh hồn của người đó. Muốn loại chúng ra thì sẽ mất hết những gì chúng cho, đó là cái giá phải trả và phải trả nhiều hơn nữa những gì chúng cho. Đừng bao giờ bán linh hồn cho ma quỷ và cũng đừng chơi với ma quỷ.

Luôn cảnh giác đề phòng ma quỷ là một điều khôn ngoan như Thánh Phêrô khuyên nhủ: Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ là thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé” (1Pr 5, 8).  

Xin Chúa cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen!

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây