TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kẻ thua cuộc

Chủ nhật - 06/06/2021 06:21 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   520
Jesus Satan 1 e1604546556790
Jesus Satan 1 e1604546556790

Kẻ thua cuộc

 

 

Có lẽ trong cuộc sống, người thua cuộc là gánh đau thương. Có nhiều biện minh và vớt vát trong cái thua ấy. Cái đau nhất rơi từ đỉnh vinh quang xuống đáy thấp hèn, mất tất cả uy lực, và cố vùng vẫy để lấy lại thế thượng phong. Đó là cái thua hoàn toàn của satan, trước sự phục sinh của Chúa Giêsu.

 

Cái thua trong cuộc sống là bài học thất bại khó nuốt nhất. Thất bại càng lớn càng ê chề, đau thương và khó chấp nhận. Thất bại về tài chính, thất bại về tình duyên, thất bại trong công việc. Mỗi cái thất bại có cái đau khác nhau, nhiều khi mất ăn, mất ngủ, thêm bệnh vào người.  

Làm sao học được thất bại?  Tập buông bỏ, cái thua nào thì cũng đã thua, nó là một lần kinh nghiệm để tiếp tục cái mới, con đường khác. Mỗi lần thất bại là một bước tiến mới trong thành công.

Cái thất bại nhất là sống theo bản năng thú tính. Thấy thua kém, sinh lòng đố kỵ, hận thù và trả thù. Đây là cái thất bại của satan. Chúng có một sức mạnh duy nhất là cái chết: “Hỡi tử thần, nọc độc của ngươi ở đâu? Nọc độc của sự chết là tội, thế lực của tội là lề luật" (1Cor 15, 55 – 56). Satan bị đánh bại vì Chúa đã sống lại, quyền lực sự chết không còn vũ khí gì để chống lại sự sống. Chúng quay sang loài người để tấn công trả thù.

Con người dễ bị satan dẫn dụ, chỉ có đời này thôi, hãy tận hưởng nó đi, ăn chơi xả láng đi, không có đời sau đâu!. Chúng luôn luôn quảng cáo rêu rao đủ mọi thứ cám dỗ: Tiền, tài, danh vọng, địa vị, trai gái... Hạ cấp hơn là ma túy, cờ bạc, lòng ghen ghét, đố kỵ, kiêu căng... Đầy những cám dỗ để chúng cướp lấy linh hồn người ta.

Dù chúng bày ra bao nhiêu mưu ma chước quỷ, chúng vẫn không thắng được con người. Con người biết thống hối, ăn năn, dốc lòng chừa, được Chúa thứ tha. Một lần nữa ma quỷ thua đau.

Chúa đã thắng tử thần! Đó là Tin Mừng Phục sinh cho chúng ta đang ngồi trong bóng tối sự chết. “Tỉnh giấc đi, hỡi người còn đang ngủ! Từ chốn tử vong, trỗi dậy đi nào! Đức Ki-tô sẽ chiếu sáng ngươi!” (Ep 5, 14).

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây