TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sống mới mỗi ngày

Chủ nhật - 06/06/2021 06:30 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   490
Niềm vui Phục Sinh là niềm vui của mỗi sớm mai, thức dậy với tâm tình tạ ơn.
BEaster3Vs
BEaster3Vs

Sống mới mỗi ngày

 

Sống niềm vui Chúa Phục sinh là gì, nếu mỗi người không thấy niềm vui đích thực qua từng ngày sống? Có lẽ chúng ta chờ đợi để sống niềm vui Phục sinh hơn là sống niềm vui ấy trong giây phút hiện tại, trong một ngày mới. Hãy bắt đầu niềm vui từ sáng sớm mỗi ngày!

 

Từ sớm tinh sương các bà đã chạy ra mộ Chúa. Tin vui của ngày mới là tràn đầy nghị lực, dù đang buồn phiền, Chúa đã chết và đang trong mộ. Niềm vui của chúng ta không phải là cố gượng ép vui trong lúc buồn phiền vì thất vọng, thất bại, hay chuyện không đâu ập tới. Chấp nhận mất mát, đón nhận buồn phiền như nó là, không bi quan, không chất thêm buồn phiền, nghĩ quẩn quanh. Thoát ra khỏi nỗi buồn bằng cách chạy bộ, thể dục, hít thở không khí trong lành từ sáng sớm, như các bà chạy ra mộ từ sáng sớm.

Nghĩ điều tích cực: Cũng từ sáng sớm, các bà ước muốn ở lại bên Chúa. Trong lo âu, buồn chán, đừng bao giờ nghĩ mọi chuyện đều bế tắc. Ước muốn vươn lên ra khỏi tình trạng u sầu là bước khởi đầu của niềm vui. Chấp nhận hoàn cảnh thực tại, tìm giải pháp ra khỏi nó, can đảm đầy nghị lực vươn tới phía trước. Các bà ra thăm mộ, mang theo dầu thơm để ướp xác Chúa, gặp vấn đề nan giải: “Ai sẽ lăn tảng đá che cửa mộ ra đây”  (Mc 16, 3). Tảng đá đã lăn ra từ bao giờ. Không có chuyện gì mà không có cách giải quyết. Bình tâm, can đảm tiến tới, sau đó trời sẽ giúp, hoặc Chúa sẽ giúp.

Trong bế tắc, tìm hỏi những người sáng suốt, hiền lành, có thêm nguồn trợ lực. Các bà ra không thấy xác Chúa, chạy về báo tin cho Phêrô và các môn đệ: “Người ta đã lấy trộm xác để đâu?” (Ga 20 , 2). Niềm vui không tự đến mà luôn kiếm được niềm vui khi giải tỏa được những lo âu, khúc mắc. Tham vấn người khôn ngoan là một điều hữu ích.

Khắc phục bản thân để sống mới mỗi ngày. Chúng ta có nhiều phương pháp khác nhau để thư giãn, giải tỏa căng thằng. Có một điều quan trọng đừng quên, đó là tìm những giờ phút nghỉ ngơi trong Chúa. Sau những ngày Chúa chịu chết và sống lại, các môn đệ cùng với Mẹ Maria và các bà tụ họp cầu nguyện trong phòng (Cv 1, 14). Cầu nguyện giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống, Chúa là niềm vui của chúng ta, là niềm hy vọng giúp ta có nghị lực tiến về phía trước.

Nuôi dưỡng niềm vui bằng tâm tình tạ ơn. Nhìn ra chính mình được đón nhận nhiều hơn những gì đã kiến tạo. Được bạn bè nâng đỡ, người thân giúp sức, dù có những người không thích hay phá đám mình. Điều quan trọng, vẫn vượt lên mọi trở ngại đó, vẫn thấy cuộc sống đáng sống, vẫn thấy niềm vui mỗi ngày, nhờ luôn biết tạ ơn Chúa. Chẳng thêm gì cho Chúa khi chúng ta tạ ơn, nhưng mang lại cho chúng ta niềm vui cứu độ. Tạ ơn là thái cử của người cung kính trước Chúa và luôn nhận ra điều tích cực nơi anh chị em.

Niềm vui Phục Sinh là niềm vui của mỗi sớm mai, thức dậy với tâm tình tạ ơn. Chúng ta tạ ơn Chúa! Là niềm vui của buổi sớm, chạy ra sân hít thở, hơi dưỡng của Chúa Thánh Thần. Là những gặp gỡ trò chuyện với nhau và với Chúa. Niềm vui Phục sinh là niềm vui của ngày mới: “Hãy vui lên! Chúa đã sống lại thật rồi”. Đừng tự nhốt mình trong mộ nữa!

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây