TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lời kinh khi chiều về

Thứ ba - 02/07/2024 08:04 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   23
“Được ca tụng Ngài là một hồng ân cao cả, vì những lời ca tụng của con chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng mang lại cho con niềm vui ơn cứu độ
Lời kinh khi chiều về
Lời kinh khi chiều về



 Nhọc nhằn vô biên khi xa khuất nhan Ngài, Lạy Chúa.

Về bên Ngài, Lạy Chúa, lại thấy được những buổi chiều nhè nhẹ, say mến trong chiều nghỉ ngơi vừa tan sở mà không lai vãng đi tìm xả trút những bụi trần căng thẳng.

Về bên Ngài, Lạy Chúa, để nghiệm thấy tình trời bao la, vô biên vô tận và thưởng thức những thanh âm diệu vợi là dịu mát lòng ước muốn chân thật. Để được thấy và được nghe bầy ong ca hát là để được nghe tiếng Chúa thì thầm nâng đỡ, khuyến khích bảo ban, nghe được tiếng Chúa mời gọi giữa bao la của cuộc sống.

Lặng thinh bên Ngài, Lạy Chúa, để nghe biết và thức tỉnh giữa dòng đời vội vã đang tuôn về những vô ích mà không biết dừng lại khỏi những đam mê dục vọng. Lặng thinh bên Ngài, Lạy Chúa, còn khát khao nào hơn là ước mong được hiến dâng mạng sống, dâng hiến tương lai và quá khứ.

Lạy Chúa, nguồn yêu thương bao la vô tận, được đến chiêm ngắm Ngài, lòng con đầy khắc khoải sao chưa dâng gì cho Chúa. Có phải Chúa cần gì những thứ nhỏ mọn nơi con, nhưng để con được hạnh phúc khi dâng Ngài những vụn vặt nhặt được trên đường, Ngài đã đón nhận.

Lạy Chúa, phút thảnh thơi bên Ngài giống như người thợ về bên Ngài để được bổ dưỡng, Ngài không chỉ bổ dưỡng cho con về những gì cần sống trong đời sống vật chất mà còn bổ dưỡng con trong đời sống tinh thần. Những giây phút này của những buổi chiều êm ả thật cần thiết, để hăng say và quả cảm hơn trong ngày mới, để tìm nơi thanh tịnh đổ rỗng tật nguyền và lại đón nhận tràn đầy sự sống.

Lạy Chúa, xin cho con được đến ngồi bên dưới chân Ngài. “Được ca tụng Ngài là một hồng ân cao cả, vì những lời ca tụng của con chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng mang lại cho con niềm vui ơn cứu độ, nhờ Đức kitô, Chúa chúng con”[1]
 
L.m Giiuse Hoàng Kim Toan


 
 
[1] Kinh tiền tụng chung IV.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây