TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người đi gieo hạt

Thứ ba - 20/07/2021 05:05 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   837
Khi thực hiện đi gieo hạt tin yêu vào cuộc đại dịch mới thấy nhiều con người quảng đại.
Người đi gieo hạt

Người đi gieo hạt

 
 
Mấy tháng, ngày này, chúng ta gặp rất nhiều người quảng đại, nhiêt tâm chung tay giúp anh chị em, đồng bào mình vượt qua khó khăn bằng nhiều cách thức. Những con người đi gieo hạt mầm tin yêu trong cuộc sống. 

Những anh chị em tuyến đầu cứu chữa bệnh nhân,những sinh viên, nhà dòng, nhà tu, góp công góp sức. Những người lính, dân phòng, công an, canh giừ các nẻo đường, vùng biên.

Những tấm lòng quảng đại "cho đi nhưng không" nguồn tài chánh lớn lao. Những quyên góp từ tấm lòng dù chẳng dư giả gì mấy, cũng góp vào vài chục, vài trăm, với một ước mơ nhỏ bé, gieo những hạt đời mình. "Áo lành đùm áo rách. Áo rách đùm áo nát".

Khi thực hiện đi gieo hạt tin yêu vào cuộc đại dịch mới thấy nhiều con người quảng đại. Những anh chị em shipper bằng nhiều phương tiện lớn nhỏ. Từ những chuyến xe containner, những chiếc xe tải, xe khách biến thành xe chở rau, củ quả. Những anh chị ba gác máy, xe honda, xe hơi… Đủ các loại chuyên chở hàng hoá về Sàigòn cứu trợ và đi đến từng ngõ hẻm. Những chuyến xe không đồng, những gói hàng không đồng, tất cả như cố gắng gieo vào đời những hạt tươi tốt trong tâm hồn con người trong lúc nguy nan.

Người gieo hạt, có khi bằng hiện vật, hiện kim, những thành quả gặt hái trên ruộng vườn. Những vất vả thu được ngoài sông, biển, với cá tôm, những động vật chăn nuôi. Bao nhiêu vất vả chế biến, bếp ăn phục vụ. Bao nhiêu tấn hàng, hàng vạn vạn tấm lòng gieo vào tin yêu, không tính toán, không so đo hơn thiệt với châm ngôn sống "Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân".

Những hạt giống âm thầm mọc lên, đêm hay ngày, đơm bông, kết hạt. Tất cả những gì ạnh chị em gieo vào cuộc đời bằng những hạt tốt lành, sẽ mọc lên vào những lúc chẳng hay biết, gặt hái những thơm ngon.

Với niềm tin rằng một khi đã gieo, hạt rơi bên vệ đường, hạt rơi vào bụi gai, hạt rơi vào sỏi đá, hay đất tốt, cuối cùng vẫn có những thành quả mỹ mãn. Bởi chúng ta đã gieo những hạt tốt sẽ thu lại những hạt tốt khác. Chính Đấng Tối cao sẽ làm cho tất cả trở nên điều tốt lành cho mọi người.


Trong niềm tin tốt lành, chúng ta tiếp tục gieo vào lòng đời những điều thiện hảo, những tấm lòng quảng đại yêu thương. Rồi mai sẽ gặt trong hoà bình, trong bình an.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây