TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

7 “chiến sĩ” của Chúa Kitô

Thứ ba - 03/08/2021 22:57 | Tác giả bài viết: MVTT Xuân Lộc |   1275
Sáng ngày 31/7/2021 vừa qua, nhóm cuối cùng của linh mục, tu sĩ, chủng sinh thiện nguyện đợt 1 đã lên đường.
7 “chiến sĩ” của Chúa Kitô

7 “CHIẾN SĨ” CỦA CHÚA KITÔ, NHÓM CUỐI CÙNG CỦA ĐỢT 1 BƯỚC VÀO TRẬN

WGPXL (02.8.2021) - Sáng ngày 31/7/2021 vừa qua, nhóm cuối cùng của linh mục, tu sĩ, chủng sinh thiện nguyện đợt 1 đã lên đường. Nhóm này gồm 7 người, gồm ba Linh mục và bốn thầy chủng sinh Xuân Lộc.  Một con số 7 thật ý nghĩa như trong Kinh Thánh từng nhắc đến như 7 ngày tạo dựng, 7 ơn Chúa Thánh Thần… Thế nên, con số 7 thành viên đầy ý nghĩa đó, không chỉ là con số khép lại nhóm thiện nguyện đợt 1 của Giáo phận, mà còn hứa hẹn thật nhiều điều tốt đẹp dành cho cho mọi người thân yêu tại Thành Phố Biên Hòa, nhất là những anh chị em Công Giáo tại các bệnh viện dã chiến.

Ngoài 4 thầy chủng sinh Xuân Lộc của nhóm 7 chiến sĩ Kitô này, có đến ba linh mục của Xuân Lộc gồm Cha Giáo Phaolô Đinh Chí Hiền- Đại Chủng Viện, Cha Phaolô Nguyễn Minh Hưng, Cha Phó Giáo xứ Tân Mai, và Cha Gb. Vũ Đình Chương, Cha Phó của Giáo xứ Bùi Hiệp, Hạt Tân Mai.

Theo phân công, nhóm thiện nguyện cuối cùng của đợt 1 đã đi phục vụ tại hai bệnh viện dã chiến gồm Bệnh viện Dã chiến 3 (tại KTX Đại học Mở TP.HCM, Long Bình Tân), và Bệnh viện Dã chiến số 7 (tại Ký túc xá Trường THPT Trấn Biên - Biên Hòa). Đặc biệt, với sự hiện diện của các cha tại mỗi bệnh viện dã chiến này, chắc chắn những bệnh nhân nơi đây sẽ có được sự bình an, niềm hy vọng và sức mạnh của Chúa để vượt qua thử thách, và bình phục nhanh chóng. Một bác sĩ – giáo dân Giáo xứ Hà Nội- đang phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 7, đã chia sẻ niềm vui khi có quý cha hiện diện, đồng hành, và hỗ trợ tinh thần cho mọi người đang đau bệnh. Vì thế, vị bác sĩ này luôn ủng hộ những sáng kiến của nhóm để có thể làm những gì tốt nhất để giúp bà con giáo dân trong bệnh viện dã chiến này. Và để cùng hiệp thông trong Thánh Lễ, lời cầu nguyện cho các bệnh nhân của mình, vì vị bác sĩ còn xin được tham dự Thánh Lễ cùng với các thầy mà quý Cha cử hành mỗi ngày.

Trước giờ lên đường, tại phòng khách của Giáo xứ Tân Mai là buổi gặp gỡ, trao đổi ngắn gọn và tâm tình giữa giữa Cha Tổng Đại Diện Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường, Quản Hạt Giáo Hạt Tân Mai, quý Cha và quý Thầy của nhóm thiện nguyện, và Ông Nguyễn Quốc Vũ, Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh và Ông Nguyễn Đình Kiên, Phó Ban và một vị khác cũng trong Ban Tôn Giáo Tỉnh cùng tham dự.

Trong buổi gặp gỡ trước giờ lên đường, như một hành trang thêm tin yêu và khích lệ, Cha Tổng Đại Diện đã dành thời gian để nói với quý cha và quý thầy của nhóm thiện nguyện. Tiếp thêm ngọn lửa nhiệt thành và tin yêu là Cha Quản hạt Vinh Sơn. Và sau cùng, Ông Quốc Vũ, Ban Tôn giáo Tỉnh đã bày tỏ sự thán phục đối với tinh thần của các cha, các thầy, những gì mà Ông và nhiều người thấy được.

Buổi gặp gỡ kết thúc bằng phép lành đồng ban của Cha Tổng Đại Diện và Cha Quản Hạt dành cho quý cha, quý thầy nhóm thiện nguyện. Điều đặc biệt, phép lành ngày hôm đó còn là ban cho cả các vị ban tôn giáo đang có mặt trong buổi gặp gỡ hôm ấy.

Sau phép lành, Cha Tổng Đại Diện Đa Minh, Cha Quản Hạt Vinh Sơn, và quý vị trong Ban Tôn Giáo Tỉnh đã cùng đưa nhóm thiện nguyện của quý cha, quý thầy đến các bệnh viện dã chiến như đã phân công.

Chia sẻ những gì cảm nhận về nhóm thiện nguyện cuối cùng của đợt 1 sau khi đã lên đường, Cha Tổng Đại Diện Đa Minh viết “Trong Kinh thánh, con số 7 là con số trọn vẹn. Hôm qua, ngày thứ 7 cuối cùng trong tháng 7, Nhóm Thiện nguyện của chúng ta, có 7 anh em (gồm 3 cha và 4 thầy) được sai đến cũng có một bệnh viện dã chiến số 7... Nhóm cuối cùng của đợt 1 lên đường sứ vụ, khép lại đợt 1 thật đẹp.”

MVTT Giáo phận Xuân Lộc
Nguồn: giaophanxuanloc.net  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây