TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC kêu gọi trợ giúp Libăng

Thứ tư - 04/08/2021 21:39 | Tác giả bài viết: |   762
Vào cuối buổi tiếp kiến sáng thứ Tư 04/08/2021, Đức Thánh Cha đã đưa ra lời kêu gọi trợ giúp nước Libăng tái sinh, sau một năm xảy ra vụ nổ tại Beirut
ĐTC kêu gọi trợ giúp Libăng

ĐTC kêu gọi trợ giúp Libăng tái thiết một năm sau vụ nổ ở cảng Beirut

Vào cuối buổi tiếp kiến sáng thứ Tư 04/08/2021, Đức Thánh Cha đã đưa ra lời kêu gọi trợ giúp nước Libăng tái sinh, sau một năm xảy ra vụ nổ tại Beirut và giữa những khủng hoảng xã hội, chính trị và kinh tế.

Đức Thánh Cha nói: “Một năm sau vụ nổ khủng khiếp xảy ra ở cảng Beirut, thủ đô của Libăng, gây ra chết chóc và tàn phá, suy nghĩ của tôi hướng về đất nước thân yêu đó, đặc biệt là đối với các nạn nhân, gia đình của họ, những người bị thương và những người đã mất nhà cửa và việc làm. Và nhiều người đã đánh mất viễn tượng về cuộc sống”.

Trong Ngày suy tư và cầu nguyện cho Libăng, được cử hành tại Vatican ngày 1/7/2021, Đức Thánh Cha và các vị lãnh đạo của các Giáo hội của nước này đã đón nhận những khát vọng và kỳ vọng của người dân Libăng, mệt mỏi và thất vọng, và cầu khẩn Chúa ban ánh sáng hy vọng để quốc gia này vượt qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Những cử chỉ cụ thể

Tiếp tục quan tâm đến Libăng, Đức Thánh Cha lặp lại lời kêu gọi: “Hôm nay tôi cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế, yêu cầu trợ giúp Libăng thực hiện một hành trình “phục sinh”, bằng những cử chỉ cụ thể, không chỉ bằng lời nói, mà bằng những cử chỉ cụ thể. Tôi hy vọng rằng hội nghị do Pháp và Liên Hiệp quốc đang tổ chức, sẽ có kết quả về khía cạnh này”. Trong cuộc họp hôm nay, thông qua các khoản quyên góp và đầu tư, người ta hy vọng thu được số tiền 350 triệu đô la để giúp Libăng tái thiết.

Việc tái thiết thủ đô Beirut đang được tiến hành và mọi người đang bắt đầu trở về lại nhà của họ, nhờ vào sự dấn thân của Caritas, các tổ chức quốc tế và sự đóng góp phi thường của những người trẻ và xã hội dân sự.

Mong muốn thăm Libăng

Kết thúc lời kêu gọi, Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em Libăng thân mến, tôi rất mong muốn được đến và thăm anh chị em và tôi không bao giờ mệt mỏi cầu nguyện cho anh chị em, để Libăng một lần nữa trở thành một thông điệp về tình huynh đệ, một thông điệp hòa bình cho cả Trung Đông”.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây