TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Philippines tố cáo nạn buôn người

Thứ tư - 04/08/2021 21:58 | Tác giả bài viết: |   947
Nhân ngày Thế giới chống Nạn buôn người, ngày 30/7, tại Manila đã diễn ra một cuộc hội thảo được tổ chức bởi Phong trào liên tôn Philippines chống nạn buôn người
Philippines tố cáo nạn buôn người

Các Giáo hội Kitô Philippines tố cáo nạn buôn người

Các Giáo hội Kitô ở Philippines tố cáo nạn buôn người, khẳng định hiện tượng này không chỉ là hậu quả của nghèo đói, nhưng còn do tham nhũng trong các cơ quan công quyền.

Nhân ngày Thế giới chống Nạn buôn người, ngày 30/7, tại Manila đã diễn ra một cuộc hội thảo được tổ chức bởi Phong trào liên tôn Philippines chống nạn buôn người, một tổ chức được thành lập từ năm 2012, gồm Hội đồng Giám mục Philippines, Hội đồng Quốc gia các Giáo hội Kitô và Hội đồng các hệ phái Tin lành.

Tại cuộc gặp gỡ, các vị lãnh đạo Kitô đã thúc giục tổng thống Rodrigo Duterte chống nạn buôn người, loại bỏ những viên chức tham nhũng nhận hối lộ từ những kẻ buôn người. Các tham dự viên của buổi hội thảo đều cho rằng, cần phải tăng cường chiến dịch chống chế độ nô lệ hiện đại, qua việc giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của nó. Thực tế, nguyên nhân của nạn buôn người không chỉ do nghèo đói, nhưng còn do những kẻ buôn người được các viên chức nhà nước bảo vệ. Vì vậy, tổng thống phải sa thải các viên chức này.

Theo Chỉ số nô lệ toàn cầu, khoảng 784.000 người Philippines sống trong cảnh nô lệ, trong khi Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp Philippines ở vị trí thứ 115 trong bảng xếp hạng thế giới về tham nhũng.

Gần đây, chính phủ Philippines tuyên bố rằng với việc tôn trọng “các tiêu chuẩn pháp lý tối thiểu” được thiết lập ở cấp độ quốc tế trong cuộc chiến chống buôn người, và nhờ nỗ lực của chính phủ, hiện tượng này đang giảm dần. Nhưng theo Phong trào liên tôn Philippines chống nạn buôn người, thực tế không đúng như vậy.

Hôm Chúa nhật 01/8, trong cuộc phỏng vấn với Đài Chân lý Á châu, Đức Hồng y Jose Advincula, Tổng Giám mục Manila cũng đã nói về mối liên hệ giữa nạn buôn người, nghèo đói và tham nhũng. Đức Hồng y nhấn mạnh rằng các viên chức chính phủ nhận hối lộ trong hoạt động của những kẻ buôn người là đồng lõa với “tội ác chống lại loài người”. Tất cả mọi người phải dấn thân chống lại tội ác này. (CSR_5350_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây