TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ý cầu nguyện tháng 8-2021

Thứ tư - 04/08/2021 21:44 | Tác giả bài viết: |   662
Cầu nguyện để Giáo hội được ơn biến đổi chính mình dưới ánh sáng của Tin Mừng, qua kinh nghiệm cầu nguyện, bác ái và phục vụ, được linh hứng bởi Chúa Thánh Thần.
Ý cầu nguyện tháng 8-2021

Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 8: Cầu cho Giáo hội được biến đổi dưới ánh sáng của Tin Mừng

Trong video ý cầu nguyện trong tháng 8, được công bố ngày 3/8/2021, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trên toàn thế giới cầu nguyện để Giáo hội được ơn biến đổi chính mình dưới ánh sáng của Tin Mừng, qua kinh nghiệm cầu nguyện, bác ái và phục vụ, được linh hứng bởi Chúa Thánh Thần.

Trong video, Đức Thánh Cha nhắc rằng “ơn gọi của Giáo hội là truyền giáo”, và hơn thế nữa, “căn tính của Giáo hội là truyền giáo”. Nói về ơn gọi cụ thể của Giáo hội, là truyền giáo, Đức Thánh Cha mơ về một chọn lựa có tính truyền giáo hơn: “chọn lựa đi ra để gặp gỡ tha nhân mà không chiêu dụ họ vào đạo và biến đổi tất cả các cấu trúc của nó cho công cuộc loan báo Tin mừng cho thế giới hôm nay”.

Đức Thánh Cha suy tư về tình trạng của Giáo hội, về ơn gọi và căn tính của Giáo hội, và mời gọi canh tân Giáo hội “bằng cách phân định ý Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta” và “thực hiện việc biến đổi dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.” Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng ngài đang nói về một cuộc canh tân Giáo hội bằng việc canh tân chính bản thân chúng ta, “không phải với những ý tưởng được đúc sẵn, không phải bằng những thành kiến mang ý thức hệ, cũng không phải sự cứng nhắc, nhưng tiến tới bằng việc đặt nền trên kinh nghiệm thiêng liêng, một kinh nghiệm cầu nguyện, một kinh nghiệm của đức ái, một kinh nghiệm của phục vụ”.

“Giáo hội luôn có khó khăn, luôn gặp khủng hoảng”. Đức Thánh Cha xác định điều này và giải thích rằng Giáo hội trải qua khủng hoảng là bởi vì Giáo hội đang sống, không giống như người chết thì không gặp khủng hoảng.

Kết thúc video, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho Giáo hội để Giáo hội có thể nhận lãnh từ Chúa Thánh Thần ân sủng và sức mạnh, hầu canh tân chính mình dưới ánh sáng Tin Mừng”. (CSR_5325_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây