TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cảm nghĩ khi làm hàng cứu trợ

Thứ năm - 05/08/2021 21:15 | Tác giả bài viết: Anna Châu Thị Mỹ Hạnh |   1150
Giáo xứ Châu Ổ quê con đã làm ba trăm phần quà để cứu trợ người dân ở Sài Gòn do Cha Xứ cùng bác tài xế đưa vào.
Cảm nghĩ khi làm hàng cứu trợ

CẢM NGHĨ KHI LÀM HÀNG CỨU TRỢ


Con đã từng bị cách ly vì dịch bệnh Covid cách đây không lâu. Đôi khi con nghĩ lại những tháng ngày ấy, vẫn nhớ như in những cảm xúc từng có, cũng như nhớ rõ nó ảnh hưởng đến con thế nào.

Là một sinh viên, con đang học tập và sinh hoạt tại cộng đoàn Phaolô, nơi dưỡng nuôi những người già neo đơn không nơi nương tựa tại Đà Nẵng. Cuộc sống của các bà được đầy đủ, cũng nhờ vào sự trợ giúp của các ân nhân, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp này.

Những ngày giãn cách xã hội buộc nơi đây phải đóng cửa, đồng nghĩa với việc không còn nhận được sự trợ giúp của nhiều người. Trong những ngày này có vẻ như con đang bị lạc giữa những cảm xúc rối ren. Con bị mắc kẹt bởi sự lo lắng cùng sợ hãi, vì nếu như tình trạng cứ kéo dài thì các cụ nơi đây sẽ bệnh vì đói chứ không hẳn là vì virus. Cùng với nỗi niềm lo âu là cảm giác ngột ngạt trong khung cảnh lặng như tờ, suốt cả tháng dài con không thể nào bước chân ra khỏi cánh cổng. Một cảm giác rất mệt mỏi đến mức có đôi lúc con chỉ muốn chạy ào ra đường dù chỉ một giây để hít thở khí trời mà không được!

Bây giờ con đã về nhà, hết thời gian tự cách ly, ở Châu Ổ hiện tại đang áp dụng biện pháp phòng dịch theo chỉ thị 15 nên cũng dễ thở. Những ngày qua giáo xứ chúng con làm hàng cứu trợ, con cũng đến tham gia với các cô, bác, các anh chị và các bạn. Nhiều lúc đang làm việc con miên man nghĩ: bệnh dịch tại Sài Gòn ngày càng thêm trầm trọng, nhiều tháng liền người dân không thể ra khỏi nhà, hỏi làm sao sống?! Họ đang phải đối mặt với nỗi sợ bị lây nhiễm, tinh thần chắc chắn đang rất mệt mỏi cùng với tình trạng thiếu lương thực ngày càng tăng cao. Họ đang rất cần sự chia sẽ, trợ giúp từ mọi người.

Giáo xứ Châu Ổ quê con đã làm ba trăm phần quà để cứu trợ người dân ở Sài Gòn do Cha Xứ cùng bác tài xế đưa vào. Nhưng bấy nhiêu đó thì như “muối bỏ bể” so với nhu cầu hiện tại. Đặc biệt đối với những người nghèo họ đang đối mặt với cái đói từng ngày: những người công nhân làm công nhật, những người bán vé số, những người bán hàng rong… Những lời kêu trên Facebook nghe thắt lòng!

Cha Xứ chúng con kêu gọi giáo dân chuẩn bị những phần quà đợt hai để tiếp tục cứu trợ Sài Gòn. Lần này nghe Cha Xứ nói có cả Lý Sơn, Bình Thạnh, Trà Bồng, Tây Trà và Bình Hải tham gia. Chuyến đi khởi hành lúc 12 giờ 30 thứ Tư mồng 4 tháng 8, do một bác chức việc trong giáo xứ tình nguyện thay Cha Xứ làm trưởng đoàn. Trong những ngày chuẩn bị quà cứu trợ, con cảm nhận được sự dễ thương nơi bà con trong giáo xứ. Giữa tiết trời oi bức của những ngày hè, thế mà các bác, các anh chị từ các giáo họ điều hăng hái quy tụ về Nhà Dòng để cùng nhau làm các phần quà. Bên những bếp củi giữa nắng hè, cái nóng của nắng cùng với cái nóng của lửa, làm ai cũng vã mồ hôi ướt nhòe cả áo, vậy mà con thấy trên sắc mặt mỗi người đều vui tươi, như không hề mệt mỏi. Con cảm nhận được tình yêu thương của bà con trong giáo xứ đối với những người khác thật lớn lao, vì sự chu đáo, tận tâm hết khả năng để làm nên những phần quà tốt nhất cho người dân nghèo Thành Phố mắc kẹt Covid. Con thấy dịp này là cơ hội để mọi người trong giáo xứ được liên kết, gần gũi nhau hơn, truyền lửa cho chúng con tinh thần biết hy sinh vì người khác.

Làm cho người khác đặc biệt là những người gặp khó khăn là con đang làm cho chính Chúa. Hy vọng rằng tinh thần đó cứ mãi nhiều lên để  giúp người dân nơi Sài Gòn có thêm sức mạnh vượt qua đại dịch này.

Châu Ổ, ngày mồng 5 tháng 8 năm 2021

1
 
1
   
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Anna Châu Thị Mỹ Hạnh
https://gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây