TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại hội Thánh Thể của người Mỹ gốc Phi

Thứ tư - 26/07/2023 19:25 | Tác giả bài viết: |   320
Cuối tuần vừa qua (21-23/7/2023), Đại hội Thánh Thể toàn quốc của người Mỹ gốc Phi đã diễn ra tại Washington.
Đại hội Thánh Thể của người Mỹ gốc Phi

Đại hội Thánh Thể toàn quốc của người Mỹ gốc Phi "thắp lên hy vọng" phục hưng đời sống thiêng liêng

Cuối tuần vừa qua (21-23/7/2023), Đại hội Thánh Thể toàn quốc của người Mỹ gốc Phi đã diễn ra tại Washington. Theo một số tham dự viên, Đại hội đang thắp lên hy vọng về sự phục hưng đời sống thiêng liêng.

Đại hội Thánh Thể toàn quốc của người Mỹ gốc Phi là một sáng kiến của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, được bắt đầu vào năm 2004 sau khi Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II kêu gọi tổ chức "Năm Thánh Thể" trên toàn Giáo hội.

Giờ đây, cứ 5 năm một lần, đại hội quy tụ hàng ngàn người Công giáo Mỹ gốc Phi, bao gồm giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân từ khắp nơi ở Hoa Kỳ vào một cuối tuần để tham dự các buổi thảo luận, hội thảo tâm linh và tĩnh tâm ngắn. Tâm điểm của đại hội là cử hành Thánh lễ, sự kiện trung tâm.

Năm nay, Đại hội được tổ chức trong khuôn viên của Đại học Công giáo Hoa Kỳ. Trong số những người tham dự có 18 giám mục, trong đó có Đức Hồng y Wilton Gregory của Washington, Đức Hồng Y tân cử Christophe Pierre, Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, và Đức Giám Mục Jerome Feudjio của Quần đảo Virgin, giám mục Hoa Kỳ đầu tiên sinh tại châu Phi.

Hy vọng hồi sinh đời sống thiêng liêng

Clovis Kwale, 28 tuổi, làm việc cho Giáo phận Thánh Tôma ở Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, cho biết anh và những người bạn đồng hành đang trở về nhà tràn đầy sinh lực với lòng nhiệt thành vì Thánh Thể và tràn đầy "hy vọng rằng giáo phận sẽ được hồi sinh trong đời sống thiêng liêng”. Kwale tin rằng anh và những người bạn đồng hành của mình "sẽ mang Tin Mừng về để rao giảng niềm vui này cho những người ở quê nhà." Anh nói: "Chúng tôi tin rằng Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể ở trong chúng ta, trong trái tim và trong cộng đồng của chúng ta."

Quần đảo Virgin là một trong những vùng nghèo nhất ở Hoa Kỳ do các ảnh hưởng của bão lụt và các tai nạn thiên nhiên khác. Hai cơn bão năm 2017 tàn phá giáo phận của Kwale và khiến nhiều người trong giáo phận rơi vào tình trạng khủng hoảng đức tin, nhiều người cảm thấy bị lãng quên cả về tinh thần và vật chất.

Tuy nhiên, Kwale nói rằng Đại hội Thánh Thể toàn quốc của người Mỹ gốc Phi đã cho anh một cái nhìn thoáng qua về một cộng đồng được xây dựng trên nền tảng của Bí tích Thánh Thể, một cộng đồng đặt Chúa Kitô ở trung tâm của mọi sự." Đại hội "đang thắp lên niềm hy vọng cho đời sống thiêng liêng của giáo phận chúng tôi."

Anh nói rằng nhiều người tham dự đã nói với anh rằng "việc đến đây đã mở rộng trái tim và tâm trí của họ đối với sự hiện diện thiết yếu của Bí tích Thánh Thể trong cuộc sống của họ." Kinh nghiệm của họ tại Đại hội đã chứng minh cho những người đồng hương "rằng thực sự chúng tôi vẫn có thể có niềm tin, sự tin tưởng và tin tưởng vào Chúa, điều mà hầu hết người dân của chúng tôi đã quay lưng lại."

Kế hoạch truyền bá ngọn lửa Thánh Thể 

Trở về nhà, Kwale cho biết giáo phận đang có kế hoạch truyền bá ngọn lửa Thánh Thể mới được tìm thấy cho từng giáo xứ và trường học của mình. Các đại biểu tham gia Đại hội sẽ làm việc với các linh mục và giáo xứ trong giáo phận để tổ chức các sự kiện phục hưng Thánh Thể của riêng họ và tái cống hiến công việc của họ cho Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể. (CNA 24/07/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây