TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gửi lời chào Lực lượng Không quân Ý

Thứ sáu - 10/12/2021 18:28 | Tác giả bài viết: |   588
“Nhà Thánh Loreto nhắc nhở chúng ta rằng dù ở đâu, chúng ta cũng có một ngôi nhà lưu giữ cội nguồn Kitô; và chúng ta có một người Mẹ luôn dõi theo chúng ta”.
ĐTC gửi lời chào Lực lượng Không quân Ý

ĐTC Phanxicô mời gọi Lực lượng Không quân Ý quan tâm đến đời sống thiêng liêng

Trong lời chào gửi đến Lực lượng Không quân Ý, vào lúc kết thúc Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto, Đức Thánh Cha nhấn mạnh “Nhà Thánh Loreto nhắc nhở chúng ta rằng dù ở đâu, chúng ta cũng có một ngôi nhà lưu giữ cội nguồn Kitô; và chúng ta có một người Mẹ luôn dõi theo chúng ta”.

Năm Thánh Loreto, kỷ niệm 100 năm (1920) Đức Giáo Hoàng Biển Đức XV tuyên bố “Đức Mẹ Loreto là Đấng Bảo trợ những người làm việc trong ngành hàng không”. Trong suốt một năm qua Lực lượng Không quân Ý đã sống và cử hành sự kiện quan trọng này. Và hôm 10/12, tại Đền thờ Thánh Phêrô, các thành viên của Lực lượng Không quân Ý đã tham dự Thánh lễ bế mạc Năm Thánh đặc biệt này.

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Trong lời chào gửi đến họ, Đức Thánh Cha nhắc lại ý nghĩa của Năm Thánh: “Truyền thống Kinh Thánh nhắc nhở chúng ta rằng trong thế giới này, chúng ta là khách hành hương. Chúng ta không phải là những ‘ông chủ’ của trái đất và trên trời. Chúng ta được uỷ thác trồng trọt và bảo vệ ‘khu vườn’ này, nơi Chúa đã đặt chúng ta vào”.

Nhấn mạnh về ý nghĩa “Đức Mẹ Loreto là Đấng Bảo trợ những người làm việc trong ngành hàng không”, Đức Thánh Cha nói: “Điều này nhắc nhở chúng ta rằng Thiên Chúa đã tạo dựng thiên đàng cho chúng ta. Chiêm ngắm bầu trời mở ra cho chúng ta những không gian vô tận, làm cho chúng ta cảm thấy mình nhỏ bé, đồng thời được Đấng đã tạo ra vũ trụ ‘nhớ đến’, một thực tại không ngừng làm chúng ta ngạc nhiên khi chúng ta khám phá ra nó bằng những công cụ quan sát ngày càng hiện đại”.

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Tiếp tục chủ đề không trung, Đức Thánh Cha khẳng định, bầu trời nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta được tạo dựng cũng để bay. Vì thế không nên quá bận tâm về vật chất, nhưng trên hết cần quan tâm đến đời sống thiêng liêng. Chúng ta là con của một Người Cha, Đấng đã nói với chúng ta: “Hãy nên thánh vì Ta là Đấng Thánh”. Điều này có nghĩ là: Hãy bay cao! Không chạy theo ích kỷ khiến chúng ta đóng kín cõi lòng, nhưng hãy mở lòng mình với Chúa và với người khác, dành không gian cho sự phục vụ và lòng quảng đại; như thế cuộc sống của mỗi người sẽ bay cao.”

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Hướng trực tiếp đến Lực lượng Không quân Ý, Đức Thánh Cha nói: “Đối với anh em, đặc biệt là những người lính không quân, tôi hy vọng anh em sẽ dành không gian cho những giá trị này trong khi thi hành nhiệm vụ hàng ngày, nhưng trước hết là trong đời sống cá nhân, để có sự thống nhất giữa những gì anh em là và những gì anh em làm. Đối với anh em, ‘bay cao’ có nghĩa là những người kiến tạo hòa bình, phục vụ hòa bình cả trong các nhiệm vụ trên không và trong các dịch vụ mặt đất, cả trong và ngoài nước, trong các khu vực xung đột. Nhà Thánh Loreto nhắc nhở chúng ta rằng dù ở đâu, chúng ta cũng có một ngôi nhà lưu giữ cội nguồn Kitô của chúng ta; và chúng ta có một người Mẹ luôn dõi theo chúng ta. Ngôi nhà là Giáo hội và Mẹ là Đức Maria. Từ Mẹ, chúng ta học được trên tất cả sự khiêm nhường, đó là con đường dẫn đến Thiên đàng”.

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Loreto

Đức Thánh Cha kết thúc bằng lời cám ơn vì cuộc gặp gỡ này. Ngài ước mong ân sủng của Năm Thánh Loreto sẽ đồng hành và tiếp tục sinh hoa trái trong cuộc sống của mọi người. (CSR_7870_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây