TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cầu nguyện cho các nạn nhân ở Indonesia

Thứ tư - 08/12/2021 20:02 | Tác giả bài viết: |   732
Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn trước cái chết và sự tàn phá do núi lửa Semeru ở Indonesia phun trào.
Cầu nguyện cho các nạn nhân ở Indonesia

ĐTC cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng do núi lửa ở Indonesia

Trong điện văn được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn trước cái chết và sự tàn phá do núi lửa Semeru ở Indonesia phun trào.

Trong thư gửi tới Đức Tổng Giám mục Piero Pioppo, Sứ thần Tòa thánh tại Indonesia, Đức Thánh Cha nói rằng ngài rất buồn khi hay biết về những thiệt hại về người và vật chất do vụ núi lửa phun trào mới gây ra.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài cầu nguyện “cho những người chết, những người bị thương và những người phải di dời cũng như cho các nhân viên cứu hộ và chính quyền dân sự tham gia vào các nỗ lực phục hồi” sau vụ phun trào của núi Semeru. Ngài bảo đảm sự khẩn cầu phúc lành thiêng liêng ban sức mạnh và bình an cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Núi lửa Semeru cao 3.676 mét đã phun trào vào thứ Bảy 4/12, tạo ra một đám mây tro bụi lên bầu trời và các dòng chảy nham thạch nguy hiểm xuống các ngôi làng bên dưới.

Theo cơ quan giảm nhẹ thiên tai, hàng ngàn người phải di dời và 22 người vẫn còn mất tích. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục vào thứ Ba 7/12 nhưng bị cản trở bởi gió và mưa, và trang thiết bị hạn chế ở một số khu vực.

Hôm thứ Ba 7/12, núi Semeru đã phun trào ba lần. Trung tâm Giảm nhẹ Nguy cơ Địa chất và Núi lửa của Indonesia cho biết có khả năng có thêm các dòng khí nóng, tro và đá.

Núi Semeru là một trong hơn 100 ngọn núi lửa đang hoạt động ở Indonesia, trong khu được gọi là “Vành đai lửa Thái Bình Dương”.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây