TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC thăm Cộng đoàn Cenacolo

Thứ năm - 09/12/2021 19:25 | Tác giả bài viết: |   866
Chiều thứ Tư, 08/12, Đức Thánh Cha đã đến thăm Cộng đoàn Cenacolo của Cộng đoàn Người Samari Nhân hậu ở Roma.
ĐTC thăm Cộng đoàn Cenacolo

ĐTC Phanxicô thăm Cộng đoàn Cenacolo

Chiều thứ Tư, 08/12, Đức Thánh Cha đã đến thăm Cộng đoàn Cenacolo của Cộng đoàn Người Samari Nhân hậu ở Roma. Ngài khuyến khích các tình nguyện viên và những người được Cộng đoàn tiếp đón không sợ thực tế, sự thật và những nỗi khốn khổ của chúng ta.

Cộng đoàn Cenacolo do sơ Elvira Petrozzi người Ý thành lập vào năm 1983. Theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và để đáp ứng nhu cầu giúp đỡ các thanh niên bị nghiện ma tuý đang bơ vơ trong cuộc sống, sơ Elvira đã cống hiến trọn cuộc đời để giúp họ có thể tìm được niềm vui trong Chúa Kitô và tìm lại được ý nghĩa thật của cuộc đời.

Cộng đoàn Cenacolo trở nên một nguồn hy vọng và tái sinh cho rất nhiều người trẻ qua việc lao động và cầu nguyện. Cho đến nay đã có hơn 71 cộng đoàn ở trên 20 quốc gia trên thế giới.

Cộng đoàn Cenacolo

Cộng đoàn Cenacolo

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết: “Khoảng 4 giờ 30 chiều thứ Tư, Đức Thánh Cha đã đến Cộng đoàn Cenacolo. Tại đây, ngài được đón tiếp bởi khoảng 25 anh chị em của Cộng đoàn Người Samari Nhân hậu, hiện có mặt tại Roma, và những người khác đến từ một số cộng đoàn rải rác khắp nước Ý”.

Sau khi xem một vở kịch về cuộc đời Thánh Giuse, do các vị khách trẻ của hai cộng đoàn ở Mễ Du thực hiện, và nghe một số câu chuyện về sự chào đón và tái sinh mà các thành viên của Cộng đoàn đã trải nghiệm, Đức Thánh Cha đã nói lời cám ơn Cộng đoàn Cenacolo và khuyến khích hành trình của những người trẻ này. Ngài nói: “Đừng sợ thực tế, sự thật và những nỗi khốn khổ của chúng ta. Đừng sợ vì Chúa Giêsu thích thực tế như nó vốn có, không giả mạo. Chúa không thích người trang điểm tâm hồn”.

Cộng đoàn Cenacolo chào đón ĐTC

Cộng đoàn Cenacolo chào đón ĐTC

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyến khích: “Các con hãy giúp đỡ nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh như các con. Các con hãy can đảm nói: Hãy nghĩ rằng có một cách tốt hơn”.

Các bạn trẻ diễn kịch Thánh Giuse

Các bạn trẻ diễn kịch Thánh Giuse

Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết thêm, trong khi thăm Cộng đoàn, Đức Thánh Cha đã chào hỏi những người hiện diện và đặc biệt dừng lại để làm phép nhà nguyện, do chính các thành viên xây dựng bằng sự sáng tạo và từ những đồ phế liệu. Nhà nguyện cũng là dấu hiệu cho thấy sự đổi mới cuộc sống của mọi người trong Cộng đoàn Cenacolo. Sau đó, Đức Thánh Cha cầu nguyện cùng với mọi người bằng lời cầu nguyện dâng kính Thánh Giuse có trong Tông thư Patris Corde, giao phó thế giới và Giáo hội cho sự bảo vệ của Thánh Giuse, và do đó kết thúc Năm Thánh Giuse. 

Ngọc Yến - Vatican News

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây