TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ chủ sự Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa

Thứ tư - 18/01/2023 01:19 | Tác giả bài viết: |   422
Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại đền thờ thánh Phêrô vào Chúa Nhật Lời Chúa lần thứ IV, được cử hành vào ngày 22/1/2023
ĐTC sẽ chủ sự Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa

ĐTC sẽ chủ sự Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa lần thứ IV

Bộ Loan báo Tin Mừng thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại đền thờ thánh Phêrô vào Chúa Nhật Lời Chúa lần thứ IV, được cử hành vào ngày 22/1/2023, và trao ban các Thừa tác vụ Đọc sách và Giáo lý viên cho một số tín hữu.

Chúa Nhật Lời Chúa được Đức Thánh Cha thiết lập năm 2019 qua Tông thư dưới dạng Tự sắc Aperuit Illis - Người đã mở trí cho họ, được ban hành ngày 30/9 cùng năm đó, như là cách thức cổ võ việc học hỏi Kinh Thánh, và thiết định Ngày này được cử hành vào Chúa Nhật thứ III mùa Thường niên. Ngày này năm nay có chủ đề “Chúng tôi loan báo với anh em điều chúng tôi đã thấy”, được trích từ Thư thứ nhất của Thánh Gioan, chương 1 câu 3.

Như một nỗ lực giúp các tín hữu đào sâu kiến thức Kinh Thánh - mục đích của việc cử hành Chúa Nhật Lời Chúa - các tín hữu tham dự Thánh lễ sẽ được nhận cuốn sách Phúc Âm Thánh Mátthêu.

Trao ban Thừa Tác vụ Đọc sách và Thừa Tác vụ Giáo lý viên

Bộ Loan báo Tin Mừng đã thông báo rằng trong Thánh lễ vào Chúa Nhật ngày 22/1, Đức Thánh Cha sẽ trao ban Thừa Tác vụ Đọc sách cho ba giáo dân và Thừa Tác vụ Giáo lý viên cho bảy người khác; những giáo dân này là người Ý, Congo, Philippines, Mexico và xứ Wales.

Tài liệu Mục vụ và Phụng vụ 

Bộ Loan báo Tin Mừng cũng cung cấp các tài liệu Mục vụ và Phụng vụ để giúp các cộng đoàn, gia đình và giáo dân sống Lời Chúa. Các phiên bản bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp có thể tải xuống từ trang web của Bộ.

Tài liệu cung cấp nội dung và các ý tưởng khuyến khích đào sâu hơn Lời Chúa trong cộng đoàn, gia đình, trong đời sống hàng ngày, và cũng có các bài viết, bài suy niệm, bản văn chầu Thánh Thể, các hoạt động cho thiếu nhi và các gợi ý mục vụ.

“Những tập ghi chú của Công đồng”

Để chuẩn bị cho Năm Thánh 2025, Đức Thánh Cha đã khuyến khích các tín hữu đọc lại bốn Hiến chế của Công đồng Vatican II. Bộ Loan báo Tin Mừng có kế hoạch phát hành loạt các tập sách nhỏ có tựa đề “Những tập ghi chú của Công đồng”. (CSR_199_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây