TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”. (Mt 16, 13-19)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GH Pháp sẽ có 105 tân linh mục trong năm 2024

Thứ ba - 25/06/2024 09:00 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy |   65
Theo báo cáo của Hội đồng Giám mục Pháp, vào năm 2024, Giáo hội nước này có 105 tân linh mục, nhiều hơn 17 linh mục so với năm 2023, là năm chỉ có 88 tân linh mục được thụ phong ở nước này.
GH Pháp sẽ có 105 tân linh mục trong năm 2024

Giáo hội Pháp sẽ có 105 tân linh mục trong năm 2024

 

Các lễ truyền chức linh mục ở Pháp hầu hết được cử hành trong tháng 6, đặc biệt là vào Chúa Nhật trước lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô.

Trang web của Hội đồng Giám mục Pháp cho biết rằng trong số 105 tân linh mục, 73 vị là linh mục triều, 16 vị thuộc các dòng tu, 10 vị là thành viên của các cộng đoàn, 2 vị thuộc các tu đoàn tông đồ, trong khi 4 vị còn lại “được thụ phong trong các cộng đoàn thuộc ủy ban Ecclesia Dei (Giáo hội của Thiên Chúa) trước đây, cử hành Thánh lễ theo Sách lễ Rôma năm 1962 [trước cuộc cải cách của Công đồng Vatican II]”.

Sứ mạng của linh mục trong Giáo hội và xã hội

Trong cuộc họp báo, Đức Cha Bertrand Lacombe, Tổng Giám mục giáo phận Auch và là thành viên hội đồng về các thừa tác viên thánh chức và giáo dân trong sứ mạng của Giáo hội, đã nhấn mạnh hai khía cạnh cần được xem xét liên quan đến các tân linh mục: “sứ mạng thiết yếu của linh mục trong Giáo hội và ý nghĩa của sứ mạng này ngày nay trong một xã hội Pháp ngày càng bị tục hóa” và “những suy tư liên tục của các Giám mục cũng như các sáng kiến được phát động trong các giáo phận nhằm nâng cao ơn gọi”.

Đức Cha cầu chúc một “sứ vụ tốt đẹp dành cho các linh mục, những người đang đáp lại những mong đợi thiêng liêng của thời đại chúng ta: Cuộc phiêu lưu đáng nỗ lực và mang lại ánh sáng cho thế giới!”.

Phục vụ những người trẻ cùng thế hệ

Thông báo của Hội đồng Giám mục Pháp cũng lưu ý rằng theo cuộc khảo sát Catéchuménat năm 2024, hàng năm có nhiều người trẻ hơn và cả những người không trẻ lắm muốn lãnh nhận Bí tích Rửa tội, Bí tích Thánh Thể và Thêm Sức. Các tân linh mục được thụ phong năm nay cũng phải phục vụ họ, “những người con của thời đại của họ”.

Đức Cha Lacombe nói với các tân linh mục rằng thế hệ giới trẻ mới được thu hút đến với Giáo hội này cũng là thế hệ của họ, là thế hệ mà các tân linh mục đã cùng lớn lên và trưởng thành, và do đó khi ban các Bí tích cho họ, cả họ và các tân linh mục sẽ được nuôi dưỡng. (CNA 22/06/2024)

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây