TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ý cầu nguyện của ĐTC tháng 7

Thứ tư - 03/07/2024 08:43 | Tác giả bài viết: Vatican News |   12
Cầu cho việc Chăm sóc mục vụ bệnh nhân
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Ý cầu nguyện của ĐTC Phanxicô trong tháng 7: Cầu cho việc Chăm sóc mục vụ bệnh nhân

Chiều ngày 2/7/2024, Mạng lưới Cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo hoàng đã công bố video ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng 7. Trong tháng này, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu cầu xin cho Bí tích Xức dầu Bệnh nhân “ngày càng trở nên một dấu chỉ hữu hình về lòng trắc ẩn và niềm hy vọng cho mọi người”.

 

Vatican News

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng 7 là cầu cho việc Chăm sóc mục vụ bệnh nhân, trong đó ngài nhấn mạnh về ý nghĩa của Bí tích Xức dầu Bệnh nhân.

Đức Thánh Cha nói: “Xức dầu bệnh nhân không phải là Bí tích chỉ dành cho những người sắp chết”. “Chúng ta hãy nhớ rằng Bí tích Xức dầu Bệnh nhân là một trong những ‘bí tích chữa lành’, ‘phục hồi’, vốn chữa lành tinh thần”.

Thông thường, chúng ta nghĩ rằng khi linh mục ban Bí tích Xức dầu cho người bệnh, có nghĩa là họ sắp từ giã cuộc đời. Khi linh mục rời đi thì dịch vụ tang lễ sẽ đến.

Nhưng Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng các bí tích của Giáo hội là những món quà, những ân sủng. Đó là những cách thế Chúa Giêsu dùng để chúc lành, nâng dậy, đồng hành, an ủi chúng ta. Do đó, khi linh mục ban Bí tích Xức dầu là “mang lại an ủi cho những người bệnh và những người thân của họ”.

Đức Thánh Cha mời gọi cầu nguyện để Bí tích Xức dầu “ngày càng trở nên một dấu chỉ hữu hình về lòng trắc ẩn và niềm hy vọng cho mọi người”, bởi vì “trong những khi đau đớn và bệnh tật, thật tốt khi chúng ta biết mình không đơn độc”.

Cha Frédéric Fornos, Giám đốc Quốc tế của Mạng lưới Cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo hoàng nhận định: “Với sự hiện diện của linh mục và những người khác, toàn thể cộng đoàn Kitô giáo nâng đỡ người đó bằng lời cầu nguyện, nuôi dưỡng đức tin và hy vọng của họ, bảo đảm với họ và gia đình họ rằng họ không đơn độc trong đau khổ”. Cha mời gọi: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các bệnh nhân. Và nếu chúng ta nghĩ rằng họ đang phải đối mặt với một căn bệnh hiểm nghèo, hoặc họ đã già và yếu, chúng ta đừng ngần ngại đề nghị họ lãnh nhận Bí tích an ủi và hy vọng này”. (CSR_2935_2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây