TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”. (Mt 16, 13-19)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thượng Hội đồng cập nhật Tài liệu làm việc

Thứ ba - 25/06/2024 08:55 | Tác giả bài viết: Vatican News |   53
phiên bản đầu tiên của Tài liệu Làm việc (Instrumentum Laboris) cho Phiên họp thứ hai của Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI vào tháng 10
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Ban Tổng Thư ký của Thượng Hội đồng cập nhật Tài liệu làm việc

Trong hai này 23-24/6, các thành viên của Hội đồng Thường trực XV đã họp nhau cùng với một số Cố vấn của Ban Thư ký Thượng Hội đồng để thảo luận về phiên bản đầu tiên của Tài liệu Làm việc (Instrumentum Laboris) cho Phiên họp thứ hai của Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI vào tháng 10 tới đây.

 

Vatican News

Tài liệu Làm việc đã được phát triển sau cuộc họp của các nhà thần học vào đầu tháng 6 vừa qua. Ngoài các thành viên của Hội đồng, văn bản đầu tiên này cũng được gửi tới khoảng 70 người, đại diện cho toàn thể dân Chúa (linh mục, những người thánh hiến, giáo dân, đại diện các tổ chức Giáo hội, các nhà thần học, nhân viên mục vụ và một số đáng kể các mục tử) từ khắp nơi trên thế giới, thuộc nhiều cảm thức khác nhau của Giáo hội và các “trường phái” thần học khác nhau.

Đức Hồng Y Mario Grech, Tổng Thư ký Thượng Hội đồng, giải thích: “Chúng tôi muốn thực hiện cuộc tham vấn trên phạm vi rộng này để duy trì sự nhất quán với nguyên tắc tuần hoàn (điều gì xuất phát từ cơ sở, sẽ quay trở lại cơ sở), nguyên tắc làm sinh động toàn bộ tiến trình hiệp hành”.

Thông cáo mới nhất của Ban thư ký cho biết: “Báo cáo tóm tắt của Phiên họp đầu tiên đã được các cộng đoàn địa phương nồng nhiệt đón nhận vì nó trung thực với kết quả lắng nghe của họ. Sáng kiến ​​triệu tập một số linh mục coi xứ đến Roma cũng được đánh giá cao, không chỉ vì chỉ dẫn của Đại hội đồng tháng 10 năm 2023 được coi trọng, mà còn vì cuộc họp cho phép lắng nghe thực sự ý kiến ​​của hơn 200 linh mục coi xứ”.

Hơn nữa, Báo cáo cũng chỉ ra rằng phương pháp trò chuyện trong Chúa Thánh Thần đã hiện diện trong nhiều thực tại của Giáo hội, đến mức nó đã được áp dụng ở khá nhiều giáo phận như một phương pháp “làm việc” trong các hội đồng giáo phận và giáo xứ, cho đến các cuộc họp của Hội đồng Giám mục. Một trong những người tham gia nói: “Đó là món quà đẹp nhất của Thượng Hội đồng này”.

Một lần nữa, Ban thư ký cũng nhắc lại rằng Thượng Hội đồng này là về tính hiệp hành và không nhằm giải quyết vấn đề này hay vấn đề kia, nhưng nhằm đi vào một động lực hoán cải mục vụ, một phong cách hiện hữu và sống sứ mạng của Giáo hội, tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần.

Cuối cùng, Ban thư ký cũng mời gọi các tín hữu đồng hành cùng Thượng Hội đồng trong tinh thần chuẩn bị Năm Thánh sắp tới, trên hết qua việc cầu nguyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây