TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kim Khánh linh mục Cha Andre Trần Xuân Cương

Thứ sáu - 07/05/2021 21:27 |   609

Thánh lễ tạ ơn Kim Khánh linh mục của Cha cố Andre Trần Xuân Cương


 

Kim khánh linh mục là đỉnh cao hồng phúc mà Thiên Chúa trao ban cho Linh Mục

Sáng ngày 30 – 6 – 2018 vào lúc 9 giờ, tại Thánh Đường Giáo Xứ Vinh An, Đức cha Vinh Sơn Giám mục Giáo phận đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Kim Khánh Linh Mục với cha cố Andre Trần Xuân Cương.

Cùng đồng tế với Đức Giám Mục còn có gần 70 cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay còn có quý bề trên các Hội Dòng, đông đảo các tu sỹ nam nữ, bà con ân thân nhân của cha cố Andre và trên 2000 giáo dân đến từ các Giáo xứ.

Đúng 9 giờ đoàn rước khởi hành vào thánh đường trong tiếng nhạc oai hùng của Nhạc Đoàn Vinh An, ngoài các đại diện ban, ngành, đoàn thể tham gia vào đoàn rước còn có 50 em thiếu nhi cầm nến sáng trong tay tượng trưng cho 50 năm hồng phúc linh mục.

Trong phần giảng lễ cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, Hạt Trưởng Hạt Gia Nghĩa đã chia sẻ: cha cố Andre đã sống một cuộc đời dâng hiến và phục vụ, là người tâm huyết với đạo và với đời. Với đạo ngài đã gieo bước chân người mục tử khắp muôn nơi trên mảnh đất tây nguyên này, để rao giảng lời Chúa, tìm kiếm những nơi thuận lợi để xây dựng giáo xứ, giáo họ và chăm lo cho đời sống đức tin của giáo dân ngày càng phát triển hơn về mọi mặt. Với đời, ngài là một nhân tố quan trọng, tích cực tham gia các tổ chức xã hội mà bề trên cho phép, kiên trì đối thoại để mang lợi ích về cho giáo dân, ngài đã nỗ lực sống niềm vui kyto giáo, là cây cao bóng cả nơi mảnh đất Đăkmil này, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo”

Thánh lễ mừng Kim Khánh Linh Mục hôm nay mang nặng tâm tình tạ ơn, tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh chức mà Chúa ban cho cha để cha luôn là hiện thân của Chúa giữa lòng nhân loại, tạ ơn Chúa vì lòng nhân hậu và tình thương của Chúa đã ấp ủ cha suốt 50 năm trong cuộc đời dâng hiến. Thánh lễ tạ ơn hôm nay cũng là dịp để cha cảm ơn hết thảy mọi người đã đồng hành cùng cha khi vui cũng như lúc buồn, khi làm việc cũng như lúc nghỉ ngơi, khi lo âu cũng như lúc hy vọng và chia sẻ cùng cha trong những lúc thế sự thăng trầm.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng kim khánh linh mục của cha, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn cha, vì đã hơn một phần tư thế kỷ cha đã gắn bó cuộc đời linh mục của cha nơi mảnh đất Vinh An yêu dấu này.

Trong niềm cảm xúc dâng trào, cha Andre cũng đã khai mở tâm tình biết ơn đến với Đức Cố Giám Mục Phero Nguyễn Huy Mai người đã đặt tay truyền chức Linh mục cho cha từ những ngày đầu thành lập Giáo phận, cảm ơn Đức cha Vinh Sơn đã tin tưởng giao phó những trọng trách và luôn đồng hành giúp đỡ cha trong mọi nơi mọi lúc, cảm ơn tất cả anh em Linh mục trong và ngoài giáo phận đã cùng nhau chia sẻ những vui buồn của đời Linh mục, cũng như cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa.

Thánh lễ tạ ơn được khép lại nhưng âm vang của yêu thương đan xen nhiều cảm xúc vui buồn kéo dài mãi trong tâm hồn những con chiên đã một lần được cha chăm sóc.

Xin cho cha những tháng ngày còn lại luôn có Chúa đồng hành, giữ gìn cha khi tuổi già sức yếu, nâng đỡ cha khi bệnh tật ốm đau.

 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 


 


 



 



 



 



 



 

 

Tác giả bài viết: Ngọc Sương

Nguồn tin: giaoxuvinhan.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây