TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đặt Viên Đá Xây Dựng TTHH Đức Mẹ Thác Mơ

Thứ sáu - 07/05/2021 21:36 |   828

Thánh Lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ

 


Qua nhiều năm tháng mong đợi, đan dệt biết bao niềm hy vọng cũng như ước mơ, hôm nay, thứ Năm ngày13/9/2018, Linh địa Đức Mẹ Thác Mơ ghi dấu ngày đặt viên đá xây dựng Trung Tâm Hành Hương.

Từ 2 tháng qua, mọi thành phần dân Chúa đã cùng cộng tác dưới sự hướng dẫn của cha Giám đốc trung tâm tiến hành giai đoạn đầu để chuẩn bị cho Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp nhất.

 




 


Vào lúc 9g00, tiếng kèn đồng vang lên rộn ràng, cộng đoàn đón đoàn đồng tế tiến bước về lễ đài trong bầu khí tưng bừng hoan hỉ lộ rõ trên khuôn mặt mỗi người. Khi Đức Giám mục Giáo phận cùng Quý Cha đồng tế đã an vị, một vị đại diện cộng đoàn ngỏ lời chào mừng Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý cấp Chính quyền cùng Quý Ân nhân gần xa. Tiếp đến là phần tặng hoa chúc mừng ngày lễ của các cấp chính quyền. Cha Phêrô Ngô Anh Tấn, Quản hạt giáo hạt Phước Long, đại diện cộng đoàn tiếp nhận.
 


Thánh lễ hôm nay do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, chủ sự. Đồng tế với ngài có Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha trong hai giáo hạt Phước Long và giáo hạt Đồng Xoài, Quý Cha trong Giáo phận và Quý Cha khách. Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của Quý Tu sĩ nam nữ, Quý khách cùng đông đảo dân Chúa gần xa.

Trong lời khai lễ, Đức Giám mục Giáo phận mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời, xin Chúa chúc lành cho công trình xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ, để khi cùng nhau xây dựng công trình này, chúng ta cũng biết hiệp nhất với nhau xây dựng tâm hồn và vun trồng đời sống tâm linh nơi mỗi người. Đức Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện và thể hiện lòng quảng đại để giúp cho công trình sớm được hoàn thành.

 




 


Sau bài giảng, Đức Giám mục chủ sự nghi thức đặt đá xây dựng. Đức Giám mục rảy nước thánh và xông hương lên viên đá có ghi hàng chữ: “Viên đá đầu tiên xây dựng Trung tâm Hành hương do Đức giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản làm phép và đặt ngày: 13/09/2018”. Viên đá được kiệu ra khu đất xây dựng, Đức Cha đặt vào vị trí và cố định bằng vữa xi măng. Cùng lúc ấy, tại lễ đài, mọi thành phần dân Chúa dâng tiến những món tiền góp phần xây dựng đền thánh Mẹ.
 


Sau phần hiệp lễ, Cha Phêrô Ngô Anh Tấn, Quản Hạt giáo hạt Phước Long, ngỏ lời cám ơn đầy yêu thương đến Đức Cha Vinh Sơn, vị cha chung của giáo phận, đã đặc biệt ưu ái và quan tâm hỗ trợ cho công trình xây dựng này. Cảm ơn Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý cấp Chính quyền, Quý Ân nhân xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã tận tình giúp đỡ và mong ước mọi người tiếp tục cộng tác để cho công trình sớm được hoàn thành tốt đẹp.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ đã ban cho Thánh lễ tạ ơn và nghi thức đặt viên đá xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ hôm nay được diễn ra trong thời tiết thuận lợi. Xin Chúa, xin Mẹ Vô Nhiễm cũng ban ơn lành hồn xác cho tất cả những ai góp công góp sức xây dựng Nhà Chúa, xây dựng đền thánh của Mẹ.

BTT Phước Long

Mời xem HÌNH ẢNH

Video Ban VHTT-GP.BMT truyền hình trực tuyến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây