TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

LỄ KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU -2018

Thứ sáu - 07/05/2021 21:11 |   835

LỄ KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
tại Trung Tâm Hành Hương Đồi Thánh Tâm Giáo Phận Ban Mê Thuột



Hãy đến với Ta vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng.
Hãy đến với Trái Tim Chúa Giêsu để đón nhận sự hòa giải, tha thứ và được chúc lành.
Hãy đến với Trái Tim Chúa Giêsu, trái tim của vị mục tử nhân lành và độ lượng.
Hãy đến với Trái Tim Chúa Giêsu, trái tim nhân hậu sẵn sàng đón nhận những ai đau khổ và nghèo đói.

Trong tâm tình đó, cùng với Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, sáng nay vào lúc 8g30 ngày 08.6.2018, tại Đồi Thánh Tâm Xã Đoài, Trung tâm Hành hương Giáo phận Ban Mê Thuột, hàng chục ngàn tín hữu từ các Giáo xứ đã về nơi đây, vây quanh vị Cha chung của Giáo phận, để tôn vinh tình yêu Thiên Chúa đối với Giáo hội và đối với mọi người chúng ta, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho Giáo phận một Năm Thánh tràn đầy hồng ân, tạ ơn trái tim đầy yêu thương của Chúa Giêsu, vì đã có biết bao nhiêu người đến nơi đây để cầu xin, làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa và đã được Chúa chữa lành những căn bệnh từ thể xác đến tâm hồn, như lời Đức Giám mục Giáo phận khai mở đầu thánh lễ.

Đồng tế với Giám mục Giáo phận còn có Cha Tổng Đại Diện Stephanô, quý Cha Quản hạt Đăk Mil, Gia Nghĩa, quý Cha Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ, và Lòng Thương Xót Chúa, quý Cha Quản xứ, Phó xứ trong và ngoài Giáo hạt.

Cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện, Linh hướng Lòng Thương Xót Chúa đã chia sẻ sau Phúc âm: “Trái tim là biểu tượng của tình yêu, một tình yêu cao vời và sâu thẳm, một trái tim không ngủ quên và luôn thổn thức bởi tội lỗi của loài người, nhưng dù ta có tội lỗi và yếu đuối đến đâu thì ta vẫn được đắm chìm trong đại dương Lòng Thương Xót của Chúa, một tình yêu vượt quá sự hiểu biết của loài người. Cao điểm của tình yêu là giờ tử nạn, giờ mà chúng ta đến nơi đây, Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm để tôn vinh và thưa cùng Chúa rằng: lạy Chúa con tín thác vào Chúa. Để chúng ta chiêm ngắm giòng nước chảy ra từ cạnh sườn Ngài, giòng nước tẩy rửa hết mọi tội lỗi của chúng ta, chúng ta chiêm ngắm hình ảnh Lòng Thương Xót của Chúa với hai luồng sáng chiếu ta từ trái tim của Chúa Giêsu, luồng sáng trắng là nước, luồng sáng đỏ là máu, bức ảnh được Chúa mặc khải cho nữ tu Faustina. Hãy đến với trái tim Chúa Giêsu để chúng ta được thêm sức mạnh và tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa”.

Cuối thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX Xã Đoài thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức Cha, Quý Cha đã về nơi đây hiệp dâng Thánh lễ, cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác với Giáo xứ, chung tay xây dựng Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm trong thời gian qua.

Trước khi kết lễ, Đức Giám mục làm phép tượng ảnh và chuỗi Mân côi, đồng thời Ngài nhắc nhở mọi người: Đây là thánh lễ tạ ơn và kết thúc Năm Thánh của Giáo phận tại Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm, và kêu mời mọi người tham gia thánh lễ Bế mạc Năm Thánh của Giáo phận tại Trung tâm Mục vụ vào lúc 8g00, thứ Sáu ngày 22.6.2018.

Sau khi nhận phép lành từ bàn tay của vị Cha chung Giáo phận, mọi người ra về trong hân hoan, vui mừng và hy vọng.

 

 

Tác giả bài viết: Ngọc Sương - Ban Truyền thông Vinh An

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây