TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sách mới của ĐTC “Một niềm vui vĩ đại”

Thứ ba - 21/12/2021 20:23 | Tác giả bài viết: |   653
Tư tưởng của Đức Thánh Cha được nối kết như một cầu vồng với những màu sắc tạo nên một Giáng sinh rực rỡ.
Sách mới của ĐTC “Một niềm vui vĩ đại”

Sách mới của ĐTC Phanxicô về Giáng sinh “Một niềm vui vĩ đại”

Viết lời tựa cho cuốn sách mới của Đức Thánh Cha về Giáng sinh “Một niềm vui vĩ đại”, Đức Hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa nhận định rằng, các tư tưởng của Đức Thánh Cha được nối kết như một cầu vồng với những màu sắc tạo nên một Giáng sinh rực rỡ.

Sách “Một niềm vui vĩ đại” tập hợp những bài giảng lễ Giáng sinh của Đức Thánh Cha Phanxicô. Mở đầu lời tựa, Đức Hồng y Ravasi trích một đoạn bài giảng của Đức Thánh Cha: “Thiên Chúa không xuất hiện như một người trưởng thành, nhưng là một em bé; Người không tự mình đến thế giới, nhưng từ một người phụ nữ, sau chín tháng trong dạ Mẹ, nơi Thiên Chúa trở thành người. Trái tim của Thiên Chúa bắt đầu đập trong Mẹ Maria, Chúa của sự sống đã lấy ôxy từ Mẹ”. Đức Hồng y giải thích: “Đoạn bài giảng này của Đức Thánh Cha gần như là chủ đề biểu tượng của các trang tiếp theo. Chúng tương tự như một cầu vồng theo chủ đề được ghi dấu bởi một loạt các màu sắc khác nhau tạo nên một Giáng sinh với đầy màu sắc rực rỡ”.

Mọi sự được bắt đầu từ một ngôi nhà khiêm tốn ở Nazareth. Sự khởi đầu mới của lịch sử con người được thực hiện trong một gia đình. Chúa Giêsu sinh ra trong một gia đình. Nói đến điều này, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu vượt ra ngoài quỹ đạo truyền thống của ánh sáng, quà tặng, tình cảm tốt đẹp, mặc dù nó là thực tế nhưng là thứ yếu. Ngài mời gọi giải phóng lễ Giáng sinh khỏi chủ nghĩa tiêu thụ.

Thánh Matthêu và Luca tường thuật về thời thơ ấu của Chúa Giêsu, chúng ta thấy giai đoạn này, đầy những đau khổ và máu. Đau khổ do phải chạy trốn, nghèo khó, máu do bàn tay của vua Hêrôđê. Tuy nhiên, theo Đức Thánh Cha, “đau khổ và sự dữ không phải là lời cuối cùng”. Chúa Giêsu sinh ra trong lịch sử nhân loại để trở thành “một ngọn lửa nhỏ thắp sáng đêm tối lạnh lẽo”. Cầu vồng không chỉ có băng giá với những màu tối buồn, nhưng cũng có những màu rực rỡ, sống động, tươi sáng và ấm áp. Bởi vì, “trong Hài nhi này, Thiên Chúa mời gọi chúng ta hãy tiếp nhận niềm hy vọng. Trong Hài Nhi này, Thiên Chúa làm cho chúng ta trở thành những nhân vật chính cho lòng hiếu khách của Người”.

Vì vậy, trong sách này, Đức Thánh Cha đã đưa ra nhiều ngôi sao biểu tượng tỏa sáng mang lại hy vọng, hòa bình, công lý và niềm vui. Ba ngôi sao tỏa sáng vào lễ Giáng sinh có tên là ân sủng, sự dịu dàng và tình huynh đệ.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây