TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC cầu nguyện cho nạn nhân ở Philippines

Thứ hai - 20/12/2021 20:23 | Tác giả bài viết: |   811
ĐTC đã bày tỏ sự gần gũi với người dân Philippines bị ảnh hưởng bởi siêu bão Rai với sức gió gần 200km/giờ, tàn phá miền nam nước này vào tuần qua.
ĐTC cầu nguyện cho nạn nhân ở Philippines

ĐTC bày tỏ sự gần gũi với các nạn nhân của siêu bão ở Philippines

Sau khi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 19/12/2021, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự gần gũi với người dân Philippines bị ảnh hưởng bởi siêu bão Rai với sức gió gần 200km/giờ, tàn phá miền nam nước này vào tuần qua.

Theo Hội đồng quốc gia về quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai của Philippines, hơn 100 người được cho đã thiệt mạng bởi cơn bão trong khi gần 2 triệu người chịu các ảnh hưởng của nó.

Đức Thánh Cha cầu nguyện xin Santo Niño - Chúa Hài đồng - mang lại niềm an ủi và hy vọng cho những gia đình đang gặp khó khăn nhất; và xin Người truyền cảm hứng cho sự giúp đỡ thiết thực trong tất cả chúng ta. Ngài nói thêm rằng “sự giúp đỡ thực sự đầu tiên là cầu nguyện.”

Siêu bão Rai đã đánh sập hệ thống thông tin liên lạc và điện ở nhiều khu vực, làm tốc mái, hư hỏng bệnh viện, lật đổ cột điện bê tông và khiến các ngôi làng bị ngập lụt.

Tổng số người chết vì siêu bão Rai được báo cáo cho đến nay là 109 người. Đây là một trong những cơn bão gây chết người nhất đổ bộ vào đất nước này trong những năm gần đây. Nhưng con số thiệt hại có thể sẽ cao hơn nhiều.

Lời kêu gọi của Caritas Philippines

Caritas Philippines đã đưa ra lời kêu gọi giúp đỡ các cộng đồng bị tàn phá bởi siêu bão Rai. Cha Antonio Labiao, Thư ký điều hành Caritas, cho biết nhiều giáo phận ở vùng Visayas và Mindanao đã bị “tàn phá” bởi cơn bão. Cha nói: “Họ cần gấp vật liệu trú ẩn, thức ăn, nước uống và thuốc men. Đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ của quý vị”.

Báo cáo của Caritas Philippines cho biết ít nhất 10 giáo phận đã bị tàn phá bởi cơn bão. Báo cáo ban đầu cho biết tổng giáo phận Cebu và các giáo phận Tagbilaran, Maasin, và Surigao được coi là “bị thiệt hại nghiêm trọng”.

Cha Labiao nói: “Chúng tôi đang gửi lời kêu gọi này đến tất cả mọi người. Khi chúng ta chuẩn bị cho Giáng sinh, chúng ta đừng quên các gia đình Philippines, đặc biệt là trẻ em, những người đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Odette - tên địa phương của bão Rai”. Cha nói thêm: “Chúng ta hãy kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô qua lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự quảng đại của chúng ta.

Một số giáo phận đã tổ chức lần quyên tiền thứ hai trong các Thánh lễ Chúa Nhật 19/12 để tăng cường phản ứng khẩn cấp của Giáo hội.

Bên cạnh việc gửi hỗ trợ, Caritas Philippines cũng sẽ giúp các giáo phận tiến hành đánh giá nhanh. (Licas 18&20/12/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây