TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC chúc mừng Giáng sinh

Thứ năm - 23/12/2021 19:43 | Tác giả bài viết: |   737
Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ trao đổi lời chúc mừng Giáng sinh với hàng ngàn nhân viên Vatican và gia đình của họ.
ĐTC chúc mừng Giáng sinh

ĐTC chúc mừng Giáng sinh các nhân viên Vatican

Như truyền thống hàng năm, sáng ngày 23/12/2021, tại đại thính đường Phaolô VI, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ trao đổi lời chúc mừng Giáng sinh với hàng ngàn nhân viên Vatican và gia đình của họ.

Chúa Giáng sinh trong tình yêu

Đức Thánh Cha cầu chúc Chúa Giêsu giáng sinh trong tâm hồn và trong gia đình của mọi người, trong tình yêu. Giải thích lời thánh ca: “Ở đâu có tình bác ái và lòng thương mến, ở đó có Chúa hiện diện”, Đức Thánh Cha nói: “Thiên Chúa giáng sinh ở đó, ở nơi tình yêu được thực hiện cách cụ thể, thực hiện sự gần gũi, dịu dàng và cảm thông. Ở đó có Thiên Chúa.”

Một ví dụ cụ thể được Đức Thánh Cha đưa ra, đó là thăm viếng những người ông người bà không thể ra khỏi nhà. Hãy đi thăm họ, hoặc nếu không thể, hãy gọi điện thoại nói chuyện với họ. Nhưng tốt nhất, nếu có thể, hãy đến thăm và ở lại với họ một lúc.

Ơn an bình

Đức Thánh Cha biết những khó khăn kinh tế và cả vấn đề tinh thần của gia đình, những vấn đề của các thiếu niên, đặc biệt trong thời gian giãn cách, do đại dịch gây nên. Ngài cầu chúc cho các nhân viên Vatican và gia đình ơn an bình cho cá nhân và gia đình, đặc biệt giữa thời điểm nặng nề với những lo toan hiện nay.

Tín thác vào thánh Giuse

Quan tâm đến công ăn việc làm của mọi người, Đức Thánh Cha kêu gọi tất cả dấn thân để không ai bị thất nghiệp. Ngài hy vọng các vấn đề có thể được giải quyết thỏa đáng thông qua đối thoại, gặp gỡ, với sự tôn trọng quyền lợi của người lao động và công ích. Đức Thánh Cha khuyên mọi người xin thánh Giuse chuyển cầu. “Hãy tín thác cho ngài những tình huống phức tạp, khi chúng ta biết rằng chỉ sức mình thôi thì không đủ, khi không có những giải pháp. Hãy hướng về thánh Giuse, trong cầu nguyện.”

Gia đình là nơi đặc biệt để cảm nghiệm sự Quan phòng của Thiên Chúa

Suy tư về sự Quan phòng của Thiên Chúa trong cuộc đời thánh Giuse, Đức Thánh Cha nhận định rằng “gia đình là nơi đặc biệt để cảm nghiệm sự Quan Phòng của Thiên Chúa.” Ngài cầu chúc các nhân viên và gia đình “cảm nghiệm được bàn tay phụ tử của Thiên Chúa hướng dẫn các bước của chúng ta trên con đường của Người, vì lợi ích của vợ chồng, của con cái, và của cả gia đình.”

Làm như thánh Giuse

Đức Thánh Cha lưu ý rằng chúng ta cần kiên nhẫn, và tin tưởng rằng Thiên Chúa chỉ và luôn muốn điều tốt lành, tốt đẹp nhất cho chúng ta và những người thân yêu của chúng ta. Và rồi, hãy làm như thánh Giuse: phó thác chính mình cho Thiên Chúa để nhận các sứ điệp của Người. (CSR_8016_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây