TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trẻ em Hồi giáo và Kitô giáo ở Thánh Địa

Thứ sáu - 10/11/2023 21:07 | Tác giả bài viết: |   290
Sáng ngày 4/11, 400 trẻ em và thiếu niên tuổi từ 3 đến 18, Hồi giáo và Kitô giáo, Israel và Palestine, đã quy tụ tại trường Terra Sancta của dòng Phanxicô ở Thánh Địa để cùng nhau vẽ, viết và cầu nguyện
Trẻ em Hồi giáo và Kitô giáo ở Thánh Địa

Trẻ em Hồi giáo và Kitô giáo ở Thánh Địa cùng đọc lời kinh hòa bình của Thánh Phanxicô

Sáng ngày 4/11, 400 trẻ em và thiếu niên tuổi từ 3 đến 18, Hồi giáo và Kitô giáo, Israel và Palestine, đã quy tụ tại trường Terra Sancta của dòng Phanxicô ở Thánh Địa để cùng nhau vẽ, viết và cầu nguyện cho bạo lực chấm dứt và liên đới chống lại hận thù và chết chóc khi miền đất của các em bị tàn phá.

Cha Ibrahim Faltas, phó Bề trên dòng Phanxicô tại Thánh Địa, giải thích rằng chính ngài đã mời các em quy tụ để bày tỏ sự phản đối chiến tranh và đã yêu cầu các em vẽ một phần của bức tường Giêrusalem, tạo hình dạng và màu sắc cho những suy nghĩ và hy vọng của các em.

Giáo dục vì hòa bình

Cha chia sẻ với Vatican News rằng có một bức tranh vẽ Chúa Giêsu, cùng với một số trẻ em, một trong số đó có vẻ mặt buồn bã, theo yêu cầu của chính Cha Faltas, “bởi vì nó thể hiện tất cả trẻ em của Thánh địa: ở Gaza, Jenin, Nablus, Tel Aviv, Jaffa, bởi vì tất cả trẻ em ở Thánh Địa, cả Palestine và Israel, đều đang đau khổ vì cuộc chiến này”. Cha nói rằng những trẻ em này “muốn sống như tất cả trẻ em trên thế giới và sống trong hòa bình ở đây, tại Thánh Địa”.

Theo cha Faltas, “chúng ta phải giáo dục vì hòa bình vào thời điểm này, đó là lý do tại sao chúng tôi thúc đẩy những sáng kiến này, giáo dục vì hòa bình nếu chúng ta muốn có một tương lai tốt đẹp hơn cho những trẻ em này, những trẻ em đã diễn tả bằng những bức vẽ của mình một cách hoàn toàn tự do”. Trong số rất nhiều thông điệp của các em cũng có những thông điệp gửi đến Đức Thánh Cha, xin ngài giúp đỡ để chấm dứt cuộc chiến này.

Sau đó các em đã đọc lời kinh hòa bình của Thánh Phanxicô: “Xin hãy biến con thành kênh trao chuyển hòa bình của Ngài”.

Tình cảnh khốn khổ của người dân ở Gaza

Cha Faltas đau lòng khi nghĩ đến các trẻ em ở Gaza. Nhìn những bức vẽ của các trẻ em thể hiện hy vọng hòa bình, ngài không thể không nghĩ đến hơn 4.000 sinh mạng trẻ thơ bị bom đạn sát hại, của các phụ nữ, người già, người khuyết tật, những người bị thương không thể chữa trị vì bệnh viện đã bị phá hủy.

Cha lặp lại rằng lời kêu gọi ngừng bắn của Đức Thánh Cha là giải pháp duy nhất, “bởi vì, ở Gaza, người dân không có nhà cửa, không có điện, không có nước, không có thức ăn, không có thuốc men; đó thực sự là địa ngục, một địa ngục. Khi tôi nói địa ngục, đó là một cách nói giảm nhẹ”.

Cha cho biết thêm, nỗi đau khổ cũng xảy ra ở Bờ Tây, nơi có ít nhất 150 người đã chết kể từ ngày 7/10, nơi có hàng ngàn người bị thương, nơi có nhiều bạo lực và nơi mọi người sống như thể trong một nhà tù lộ thiên. “Bêlem bị đóng cửa, du lịch bị đình trệ, các cuộc hành hương bị ngưng lại, ngay cả ở Giêrusalem, Nazareth, và các Kitô hữu muốn rời đi; không có việc làm”. Vì vậy, các tu sĩ Dòng Phanxicô tại Thánh Địa cùng hợp với lời kêu gọi của Đức Thánh Cha: “Vì tình yêu Thiên Chúa, xin hãy ngừng tiếng vũ khí, chúng tôi thực sự muốn cuộc chiến này kết thúc”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây