TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Lễ Các Thánh (01.11)

Chủ nhật - 08/10/2023 03:05 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   401
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Các Thánh (01.11).
Bài hát cộng đồng: Lễ Các Thánh (01.11)
 

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG LỄ CÁC THÁNH (01.11)

 

WHĐ (08.10.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụỦy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Các Thánh (01.11).

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
LỄ CÁC THÁNH (01.11)
(
01.11.2023)

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

CA MỪNG CÁC THÁNH

Hoài Chiên

TCVN1 trang 806

NÀO CÙNG VUI

Hoàng Vũ

TGP Sài Gòn 11/02/2018

NÀO TA HÃY VUI MỪNG

Xuân Thảo

TGP Sài Gòn 06/06/2002

TIẾN LỄ

NGUYỆN DÂNG LÊN CHÚA

Nguyễn Duy

TGP Sài Gòn 22/08/2007

LẠY CHÚA XIN CHO LỜI CON

Vinh Hạnh

TCVN1 trang 232

MỪNG CÁC THÁNH

Hoài Đức

TCVN1 trang 838

HIỆP LỄ

BÀI CA TRÊN NÚI

Nguyễn Duy

TGP Sài Gòn 22/08/2007

CHÚA SẼ ĐỀN BÙ

Mi Trầm

Gp Nha Trang 06/02/2012

HIẾN CHƯƠNG NƯỚC TRỜI

Giang Tâm

Gp Nha Trang 22/09/2015

KẾT LỄ

KINH HÒA BÌNH

Kim Long

TCVN 1 trang 72

CA MỪNG CÁC THÁNH

Giang Tâm

Gp Ban Mê Thuột 22/09/2015

MỪNG CHƯ THÁNH

Kim Long

TCVN2 trang 510

 

NHẬP LỄ:

1. Ca Mừng Các Thánh

1. Đoàn con hiệp hoan dâng tiếng hát như áng hương. Trước dung nhan cực linh Cha từ bi ngự Thiên Đường. Nguyện Chúa rủ thương vì công ơn bao thánh nhân. Giúp chúng con mau vượt bước hiểm nghèo trần gian.

2. Đời sống trần ai vụt qua đi như giấc mơ. Những thú vui trần ai mau tàn phai tựa sương mờ. Đoàn con ngày nay còn trầm luân trong bến mê. Cúi xin đưa con về chốn yên hàn trời quê.

ĐK. Ôi bao vị thánh xưa đã hy sinh. Lòng mến Chúa yêu người từng nên gương ngời sáng. Rày được Thiên Chúa ban phúc quang vinh. Nguyện thương đến nhân loại còn trên nơi thế trần.

2. Nào Cùng Vui

ĐK. Nào cùng vui trong Thiên Chúa, nào cùng hát ca tưng bừng. Hãy hát lên muôn câu nhạc hùng, hãy đến đây chung một lời mừng, mừng khen Chư Thánh hiển vinh. Một niềm tin nơi con Chúa, một cuộc sống theo gương Người. Các Thánh xưa hy sinh cuộc đời, ánh Đức Tin soi cho mọi người, ngày nay trên trời vinh quang.

Hôm nay đất trời mừng vui ngắm xem cuộc đời của bao Đấng Thánh. Hiên ngang chấp nhận hy sinh hiến thân quên mình để nên nhân chứng. Thiên Cung sáng ngời vinh quang chín phẩm Thiên Thần ngợi khen Thiên Chúa. Dương gian chúc tụng Ngôi Con Chúa muôn tâm hồn bài ca suy tôn. Vạn tuế Vua Giêsu. Vạn tuế Vua Giêsu. Vạn vạn tuế Vua Giêsu. Vạn vạn tuế Vua Giêsu.

3. Nào Ta Hãy Vui Mừng

ĐK. Nào ta hãy vui mừng, hãy vui mừng chung tiếng ngợi ca. Ngợi ca tôn vinh Thiên Chúa cùng với triều thần thánh trên trời. Cùng chung một niềm vui kính mừng các Thánh quang vinh. Ngợi ca tôn vinh Thiên Chúa đã cho các Ngài triều thiên Nước Trời.

PK. Các Thánh, nối gót Con Chúa giáng trần, quyết tâm tuân giữ Tin Mừng, sống trọn cuộc đời nhân chứng. Ngày nay vinh quang tòa cao Thiên Quốc, nguyện đoái thương phù giúp muôn người, sống đời chứng nhân Nước Trời.

 

DÂNG LỄ:

1. Nguyện Dâng Lên Chúa

ĐK. Nguyện dâng lên Chúa tấm bánh và rượu nho với lòng thành thiết tha đêm ngày con mơ ước. Nguyện xin Thiên Chúa thắp sáng lòng chúng con Đức mến rực cháy luôn cho tươi mùa thánh ân.

1. Ngàn lời kinh thắm tình, ngày và đêm khấn xin. Cùng dâng trong rượu bánh, hoà ca với thần thánh, biết bao là chân thành. Nguyện xin ban ơn phúc, đẹp lên bao mơ ước, đắm say đời hiến dâng.

2. Tựa làn hương ngút ngàn, toả bay trước Thánh Nhan. Lời ca dâng về Chúa, lời ca không tàn úa, chúc khen tình yêu Ngài. Từ nay và mãi mãi, vọng ngân bài ca mới, hết tâm tình Chúa ơi!

3. Một tình yêu thắm nồng, đoàn con xin tiến dâng. Niềm say mê tuổi sống đời tin yêu rực nóng, chói chang hơn nắng hồng. Nguyện xin thương đưa lối, đoàn con đang đi tới chốn Thiên đàng sáng tươi.

2. Lạy Chúa Xin Cho Lời Con

ĐK: Lạy Chúa xin cho lời con nguyện cầu (Lời thiết tha nguyện cầu)  Tựa hương thơm bay lên tôn nhan Chúa (Hương trầm thơm tho bay)  Lạy Chúa đây tay con dâng lên cao (Dâng tiến những lễ vật) Tựa lễ vật dâng chiều hôm.

 1. Lạy Chúa xin giữ miệng con đây, Nguyện xin canh phòng lưỡi con đây.  Xin Chúa đừng để lòng trí con vấn vương mùi đời. 

2. Lạy Chúa xin hãy đốt lửa yêu Chúa trong tâm hồn chúng con.  Nguyện Chúa cho lòng chúng con bầng bầng cháy lên ngọn lửa yêu, lửa yêu thương vĩnh viễn.

3. Mừng Các Thánh

ĐK. Hào quang Thiên Quốc tươi sáng vô cùng! Nhạc ca Thiên Quốc ngây ngất vô cùng! Bên Chúa vinh quang Thần Thánh vui mừng. Bảo Toà triều thiên chứng minh toàn công. 

1. Trần gian không đường đàn không tiếng ca. Trần thế không điệu nhạc, không tứ thơ. Mong tượng trưng diễn đạt được nơi trường xuân, nơi nhạc thơ quyến hồn, đàn ca Thần Thánh ngân. Một nơi không còn thời gian ước mơ. Và hết kinh hoàng sầu bi lắng lo. Các Thánh ngắm chầu nhan Chúa không lúc rời. Đức kính mến nguyên tuyền không còn nhạt phai. 

2. Ngàn dân trên đời cùng vang tiếng lên. Thần Thánh Thiên Đàng ngợi khen Chúa trên. Nơi tòa cao Chúa Trời thưởng công đoàn con. Không kể muôn thế hệ cùng chung lòng sắt son. Vì bao công nghiệp, vì bao hy sinh. Vì chí trung thành thờ Cha chí linh. Thắm nét chữ vàng ghi sách thiêng cõi trời. Với Tích Thánh gương lành cho người đời soi.

 

HIỆP LỄ:

1. Bài Ca Trên Núi

ĐK. Có một bài ca Ngài đã hát trên đỉnh núi cao, Ngài đã hát vang vọng đất trời. Một bài ca Ngài đã hát cho người khắp nơi, Ngài chúc phúc cho đời thắm tươi.

1. Ngài đã hát cho ai khó nghèo, giàu sang phú quý suốt đời chẳng theo. Ngài chúc phúc cho người nghèo khó, vì Nước Trời là của họ.

2. Ngài đã hát cho ai hiền lành, hiền lành vui sống với cả tình yêu. Ngài chúc phúc cho người nhân ái, vì cơ nghiệp là đất đai phì nhiêu.

3. Ngài đã hát cho ai ưu phiền, cuộc đời cay đắng chẳng một lời oán than. Ngài chúc phúc cho người đau khổ, vì sẽ được Thiên Chúa ủi an.

4. Ngài đã hát cho ai đói lòng, hằng luôn khao khát chính trực thẳng ngay. Ngài chúc phúc cho người mãi mãi, họ sẽ được no thỏa từ đây.

5. Ngài đã hát cho ai suốt đời, hằng luôn thương xót mến yêu mọi nơi. Ngài chúc phúc cho người thương xót, họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.

6. Ngài đã hát cho ai trong sạch, hằng luôn gìn giữ tấm lòng sạch trong. Ngài chúc phúc cho người trong trắng, được thấy Ngài là Chúa là Cha.

7. Ngài đã hát cho ai tác tạo, hòa bình chân lý khắp trên trần gian. Ngài chúc phúc nên làm con Chúa, và muôn đời vui sống trong nhà Cha.

8. Ngài đã hát cho ai vì Nước Trời, mà bị bắt bớ xích xiềng cùm gông. Ngài chúc phúc cho được vui sướng, phần thưởng họ là chính Nước Trời.

2. Chúa Sẽ Đền Bù

1. Hỡi những người khốn cùng cuộc đời hãy vững tin luôn, thập giá vương mang ngày tháng rồi đây dẫn tới vinh quang và đưa tới ngày tươi sáng. Hỡi những người khốn cùng cuộc đời hãy sống kiên trung vì những đau thương đời này sẽ được đền bù mai sau kìa ngày sống lại hạnh phúc với Ngài.

2. Hỡi những người u sầu cuộc đời quẳng gánh lo âu, ngày tháng trên nơi trần thế người ơi giũ bóng đam mê người ơi chấp nhận hy tế. Hỡi những người u sầu cuộc đời phúc đức ghi sâu vì những gian nan đời này sẽ được trọng thưởng mai sau cuộc đời tín thành ngời sáng phúc lành.

3. Hỡi những người thất vọng cuộc đời hãy sống trinh trong, ngày tháng vui trong tình mến trời đêm có ánh trăng lên rồi mai có hừng đông đến. Hỡi những người thất vọng cuộc đời hãy cứ trông mong vì những hy sinh đời này sẽ được rạng ngời mai sau ngày dài thất vọng bừng sáng hy vọng.

ĐK. Ngày đó Chúa sẽ đền bù gấp trăm nghìn lần những thiệt thòi hôm qua hôm nay, và ngày đó Chúa sẽ đền bù gấp trăm nghìn lần những thiệt thòi hôm nay tương lai.

3. Hiến Chương Nước Trời

1. Phúc (ơ) thay, ai có tâm hồn nghèo khó (ơ). Vì (í a) Nước Trời, Nước (ơ) Trời là của họ. Phúc (ơ) thay, ai sống hiền lành. Vì (í) họ được Đất Hứa, được Đất Hứa (ơ) làm gia nghiệp.

2. Phúc (ơ) thay, ai khát khao được công chính (ơ). Vì (i) họ sẽ được Thiên Chúa dủ tình cho thỏa lòng. Phúc (ơ) thay ai mãi khổ sầu. Vì (í) họ được chính Chúa được Thiên Chúa sẽ ủi (i) an.

3. Phúc (ơ) thay, ai sống luôn (mà) thương xót (ơ). Vì (i) họ sẽ được Thiên Chúa hằng (mà) xót thương. Phúc (ơ) thay, ai đắp xây hòa bình. Vì (í) họ được muôn nơi, sẽ gọi chính là con Chúa Trời.

4. Phúc (ơ) thay, ai bị bách hại vì công chính (ơ). Vì (i a) Nước Trời, Nước (ơ) Trời là của họ. Phúc (ơ) thay, ai có tâm hồn trong sạch. Vì (í) họ được thấy Chúa, được nhìn thấy (í mà) Chúa Trời.

ĐK. Hạnh phúc thay, ai luôn sống đời hoàn thiện biết noi theo luật pháp Chúa Trời. Hạnh phúc thay kẻ tuân hành ý Chúa hết dạ kiếm tìm Người.

 

KẾT LỄ:

1. Kinh Hòa Bình

Lạy Chúa từ nhân

 

Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người

Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa

Để con đem yêu thương vào nơi oán thù

Đem thứ tha vào nơi lăng nhục

Đem an hòa vào nơi tranh chấp

Đem chân lý vào chốn lỗi lầm

 

 

Để con đem tin kính vào nơi nghi nan

Chiếu trông cậy vào nơi thất vọng

Để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm

Đem niền vui tới chốn u sầu

 

 

Lạy Chúa xin hãy dạy con

Tìm an ủi người hơn được người ủi an

Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết

Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu

 

 

Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh

Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân

Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ

Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời

Ôi Thần Linh thánh ái xin mở rộng lòng con

Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí

Ơn An Bình.

 

2. Ca Mừng Các Thánh

1. Một bài ca hỉ hoan rộn vang khắp cõi Thiên Đàng, tỏa lan trên toàn nhân thế. Ca mừng các Thánh vinh hiển cao sang sáng láng huy hoàng, tiếng chúc mừng tôn vinh chan hòa cả đất trời đồng thanh.

2. Một niềm vui sáng tươi chẳng mờ phai đến muôn đời Chúa ban cho đoàn con yêu. Ca mừng các Thánh cho đến thiên thu hân hoan vô bờ, đã qua ngàn sầu thương tiến về nơi quê Trời hằng ước mơ.

3. Một tình yêu thiết tha hằng nung nấu trong tâm hồn các tôi trung của Thiên Chúa. Ca mừng các Thánh đã bước lên vinh quang muôn đời kính xin nguyện cầu cho chúng con đang lữ hành trên trần gian.

ĐK. Al-lê-lu-ia! Al-le-lu-ia! Bài ca ngân vang thiên thu bất diệt, ngợi khen Thiên Chúa, Đấng các Ngài trót đời kính mến. Al-lê-lu-ia! Al-le-lu-ia! Bài ca ngân vang vô biên vô cùng, mong một ngày mai với các Ngài chung câu ca trên chốn trường sinh.

3. Mừng Chư Thánh

ĐK. Nay thế trần hợp tiếng hát kính, cùng hân hoan kết tâm tình. Xin chúc mừng đoàn lớp Thánh Nhân chói ngời khắp cả Thiên Đình. Xưa vững lòng vì Chúa tiến tới. Vượt bao nguy khó trong đời. Son sắt một tình mến Chúa luôn, tìm trông phúc vinh quê Trời.

1. Một tình yêu thắm nồng. Ngày đêm nung nấu tâm can. Coi lợi danh chốn gian trần như mộng mơ vút qua lần. Từng giây phút ân cần, đợi trông chiêm ngắm Thiên Nhan. Cho dù nguy khó muôn ngàn, hằng tín trung vẹn toàn.

2. Này đoàn con hết tình nguyện xin Chư Thánh quang vinh, luôn hằng soi lối đưa đường cho đoàn con vững tâm trường, về mau tới Thiên Đình, hiệp vui bên Chúa uy linh. Muôn ngàn nguy khó coi thường vì phúc vinh khôn lường.

Ủy ban Thánh nhạc
Hội đồng Giám mục Việt Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây