TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ánh Sáng và Bóng Tối

Thứ sáu - 08/09/2023 00:11 | Tác giả bài viết: Phêrô Phaolo Hồ Phúc Phước |   469
Bài thực tập Khóa học Mục vụ Truyền thông -2023
Ánh Sáng và Bóng Tối

ÁNH SÁNG và BÓNG TỐI

“Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt.5:13).

Trong cuộc sống, ánh sáng là thứ rất quan trọng và cần thiết đến độ không gì có thể thay thế. Nhờ ánh sáng mặt trời mà sự sống tồn tại.


 


Con người cũng như muôn loài sống được là nhờ có ánh sáng mặt trời. Đây là sự cần thiết của ánh sáng dưới góc độ tự nhiên, còn với góc độ siêu nhiên, ánh sáng còn quan trọng và cần thiết hơn gấp bội. Nếu không có ánh sáng siêu nhiên, thì con người sẽ lầm lũi bước đi trong đêm tối của tội lỗi và có nguy cơ bị mất sự sống đời đời, khô héo đức tin, thậm chí chết mất linh hồn...

 


Thế mà lại còn một số người công giáo mang danh đạo gốc, nhưng lại không tham gia Thánh lễ. Họ chỉ mải mê tiền bạc lợi danh mà quên mất đi đời sống tinh thần của một người Kitô hữu. Còn gì xót xa hơn khi họ lại còn bỏ thờ Chúa theo Phật giáo và một số tôn giáo khác, mà từ nhỏ họ đã được học giáo lý tại nhà thờ được sống trong cái nôi Giáo hội. Một số khác tham gia vào Giáo hội nhưng lai vô cảm, họ không đau khổ khi thấy người khác gặp hoạn nạn khó khăn, trong lúc đó lại hả hê đâm chọc, nhục mạ người này lên án người kia.

Chúng ta lúc nào cũng tuyên xưng Chúa Ba Ngôi từ trong bữa ăn, trong nhà thờ, đám cưới, đám tang. Chúng ta đi đâu cũng tuyên xưng Chúa Ba Ngôi nhưng chúng ta không hiệp thông với Giáo hội thì đâu có ý nghĩa gì. Đứng giữa ánh sáng và bóng tối, cái thiện và các ác là sự lựa chọn của mỗi người.

 Tags: Kitô hữu.

Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 17 đánh giá

Xếp hạng: 3.4 - 17 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây