TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giỗ 12 năm Đức cha Giuse Trịnh Chính Trực

Thứ bảy - 23/09/2023 19:48 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   2091
Ngày 23/9/2023 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc -Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận cùng một số giáo lý viên đại diện các lớp giáo lý viên nòng cốt của giáo phận đã tổ chức giỗ 12 năm Đức cha Cố Giuse Trịnh Chính Trực

BAN GIÁO LÝ ĐỨC TIN GIÁO PHẬN
TỔ CHỨC LỄ GIỖ ĐỨC CHA GIUSE TRỊNH CHÍNH TRỰC

 

Hôm nay, ngày 23/9/2023 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc -Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận cùng một số giáo lý viên đại diện các lớp giáo lý viên nòng cốt của giáo phận đã tổ chức giỗ 12 năm Đức cha Cố Giuse Trịnh Chính Trực -Tổ phụ giáo lý giáo phận Ban Mê Thuột.

Vào lúc 9 giờ 30, cha Giuse Nguyễn Đức Bắc -Phó Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm cùng hơn 100 anh chị giáo lý viên Nòng cốt từ khóa 1 đến khóa 6 và giáo lý viên lớp cao đẳng giáo lý khóa 6 của hạt Mẫu Tâm đã đến thắp nhang và cầu nguyện cho cố Đức cha tại mộ phần của ngài tại Tòa Giám mục Ban Mê Thuột.

Đúng 10 giờ 00, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc -Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận cùng cha Giuse Nguyễn Đức Bắc -Phó Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm cùng quý giáo lý viên hiệp dâng Thánh lễ cầu xin Thiên Chúa giàu lòng xót thương sớm ban hạnh phúc thiên đàng cho Đức cha cố.

Trong bài giảng, Cha trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận đã chia sẻ với 3 cặp từ có chữ “T” đứng đầu: Cặp từ thứ nhất là “tưởng nhớ” - Hôm nay, kỷ niệm 12 năm ngày giỗ Đức cha Tổ phụ giáo lý của giáo phận, GLV giáo phận tưởng nhớ về ngài với tâm tình biết ơn sâu nặng, vì ngài đã dày công gầy dựng Ban giáo lý giáo phận Ban Mê Thuột thân yêu. Với một tầm nhìn sâu xa, Đức cha Cố đã giao việc xây dựng Ban giáo lý và việc đào tạo giáo lý viên cho cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, để giờ đây Ban giáo lý giáo phận ngày một lớn mạnh. Đi bất cứ nơi đâu trong giáo phận, kể cả vùng sâu vùng xa đều có những giáo lý viên nòng cốt được đào tạo từ sáng kiến và tầm nhìn của Đức cha cố. Cặp từ thứ hai là “Tự hủy” - Cuộc đời Giám Mục của Đức cha Cố là hình ảnh của bông lúa mì gieo vào lòng đất, chấp nhận giã nát đi để muôn vàn chồi non nảy mầm và triển nở. Ngài ưu tư, lo lắng mọi đàng cho giáo phận nhưng chưa bao giờ quên chăm lo cho công cuộc huấn giáo, mà đặc biệt là việc đào tạo giáo lý viên. Cặp từ thứ ba là “Tiếp bước” - Là những giáo lý viên được đào tạo từ sáng kiến và cái tâm, cái tầm của Đức cha tổ phụ, chúng ta phải không ngừng học hỏi, thăng tiến bản thân, nhất là thăng tiến công việc dạy giáo lý, để không phụ lòng Đức cha Cố và để tiếp bước ngài trong chính ơn gọi giáo lý viên của mình.

Những chia sẻ của cha Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận làm tất cả mọi người tham dự Thánh lễ rưng rưng tưởng nhớ đến Đức cha tổ phụ giáo lý kính yêu của mình.

Trong ngày tổ chức thánh lễ giỗ 12 năm cho Đức cha cố Giuse - tưởng nhớ người cha kính yêu, một đại ân nhân của Ban giáo lý giáo phận, xin Chúa cho mỗi giáo lý viên trong giáo phận biết noi gương, tiếp bước Đức cha Cố, để luôn có được một tinh thần “tự hủy” và có lửa nhiệt tâm trong sứ vụ giáo lý viên của mình.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

TIẾN HÙNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây