TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc -Lễ sinh nhật Đức Maria

Thứ sáu - 08/09/2023 00:05 | Tác giả bài viết: Giuse Trần Văn Cần |   350
Bài thực tập Khóa học Mục vụ Truyền thông -2023

Giáo xứ Phúc Lộc -Lễ sinh nhật Đức Maria

Cùng với toàn thể Giáo Hội trong ngày lễ mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, tối hôm nay, Giáo xứ cũng long trọng dâng Thánh Lễ mừng sinh nhật Đức Maria.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha quản xứ gửi lời chúc mừng sinh nhật những ai có cùng ngày sinh nhật với Mẹ, vì ngày hôm nay không những chỉ riêng mỗi giáo xứ chúng ta tổ chức sinh nhật cho Mẹ cách long trọng, mà là cả giáo hội đều nhớ đến ngày sinh của Mẹ. Cha quản xứ nhấn mạnh, nhân ngày sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta hãy hướng về Mẹ Maria qua lăng kính Mẹ là thụ tạo của Thiên Chúa, một thụ tạo với ngày khởi đầu của một con người trong cộng đồng nhân loại, một con người có ngày sinh tháng đẻ như bao người khác: 9 tháng 10 ngày trong dạ mẹ, lớn dần theo năm tháng, nhận được sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ và người thân, mang nơi mình những ước mơ, hoài bão, những nỗi đau, yếu đuối của phận người. Nhưng Mẹ Maria được sinh ra cách đặc biệt nơi song thân của Mẹ là Ông Thánh Gioakim và Bà Thánh Anna là những người hiền lành, nhân đức được chúa chọn và trao cho sứ vụ đặc biệt đó là thân sinh, phụ mẫu của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc với bài hát mừng sinh nhật Đức Maria. Cộng đoàn tụ họp nơi Đài Mẹ, thắp nến, ca vang bài hát chúc mừng sinh nhật thật vui và ý nghĩa.

Qua Thánh Lễ sinh nhật Mẹ Maria, chúng ta hãy chúc tụng, cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương sắp đặt cho toàn thể nhân loại có một người Mẹ tuyệt vời là Đức Maria.

Sau đây là những hình ảnh trong Thánh Lễ tối nay:


 

img 7430

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây