TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

LBT: Lớp Truyền Tin Hành Hương -2023

Thứ tư - 09/08/2023 06:05 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   454
“Maria chỗi dậy, vội vã ra đi” (Lc 1, 39).
LBT 090823a
LBT 090823a

LBT: Lớp Truyền Tin Hành Hương -2023

Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi trong dịp lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth

“Maria chỗi dậy, vội vã ra đi” (Lc 1, 39).

Đó là chủ đề chuyến Hành hương dịp Hè 2023 của Lớp Truyền Tin từ ngày 30.5.2023 đến ngày 01.6.2023.

Đoàn hành hương gồm 40 thành viên khởi hành vào lúc 17g00 ngày 30.5.2023, tại Kim Phát, trên chuyến xe giường nằm mang biển số 47B.020.75. Điểm đến là TTHH Đức Mẹ Núi Cúi trong dịp lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth (31.5) và TTHH Đức Mẹ Tà Pao ngày đầu tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu (01.6). Sau giờ kinh nguyện dâng mình cho Đức Mẹ, Đoàn hành hương chìm vào giấc ngủ an lành.

Trời chưa sáng, xe đã đến nơi. Tài xế được hướng dẫn cho xe chạy lên phía trước hội trường rộng lớn và sang trọng. Ở đây, khách hành hương có thể vệ sinh cá nhân, nghỉ ngơi và điểm tâm buổi sáng.

Theo chương trình, Đoàn hành hương sẽ gặp gỡ Cha giáo Giuse Bùi Trung Phong vào lúc 9g00 tại đây. Vì thời gian còn dài nên Đoàn hành hương được mời lên núi viếng Mẹ. Khung cảnh trên đỉnh núi thật tuyệt vời. Khách hành hương có thể nhìn bao quát Hồ thủy điện Trị An đẹp như tranh vẽ, phía xa xa là rừng cao su bạt ngàn. Tượng Đức Mẹ cao 33m, được mệnh danh là bức tượng Đức Mẹ cao nhất Việt Nam. Phần chân đế cao 17m có đường kính rộng 66m, bao gồm tầng trệt và tầng ngắm cảnh.

Sau giờ kinh viếng Mẹ, cả đoàn lên xe trở về hội trường lớn vừa kịp giờ gặp gỡ Cha giáo Giuse. Tại đây, Đoàn hành hương được mời vào Nhà Nguyện nhỏ ở tầng trên đã chuẩn bị sẵn cho Đoàn. Nhà nguyện thiết kế cách âm, có máy lạnh, dành cho khoảng 50 người có thể tĩnh tâm và dâng Thánh lễ mà không bị ảnh hưởng không khí nhộn nhịp bên ngoài. (Mãi sau mới biết: đó là sự ưu ái đặc biệt dành riêng cho học trò Cha giáo Giuse Bùi Trung Phong).

Trong Thánh lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth. Cộng đoàn được mời gọi noi gương Mẹ mau mắn lên đường mang tin vui đến cho mọi người. Cùng Mẹ cất cao lời ca Magnificat ngợi khen chúc tụng Thiên Chúa.         
      
Lớp Truyền Tin là anh em một nhà dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria từ ngày nhập học năm 1970 dưới mái trường Lê Bảo Tịnh thân yêu. Trong Thánh lễ này, cùng nhớ đến những anh em đã qua đời, xin Chúa cho họ được viên mãn hạnh phúc trên thiên đàng. Đồng thời, cầu nguyện cho tất cả anh chị em đang hiện diện cũng như những người bạn không thể về họp mặt trong chuyến hành hương. Nhất là những anh em đang gặp hoạn nạn hoặc đau yếu, rất cần những lời cầu nguyện và sự sẻ chia. Qua lời bầu cử của Mẹ Truyền Tin, xin Chúa nhận lời và cho chúng ta biết sống Xin Vâng và phó thác như Mẹ.

Sau bữa cơm trưa nghĩa tình: Tình Thầy Trò, Tình Huynh Đệ, Tình Gia Đình, Tình Thân Hữu,… Đoàn hành hương đến Nhà thờ Kim Thượng viếng mộ Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm và Cha FX. Vũ Cát Đại.

Chuyến xe lại lên đường đưa khách hành hương theo cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hướng về khu nghỉ dưỡng Mũi Né. Tại đây, anh Hoàng Thái Trung đã thuê sẵn khách sạn 3 sao ngay sát biển. Mọi người nhận phòng xong, rủ nhau tắm biển. Bãi biển ở đây không đẹp như bãi Thủy Tiên, Vũng Tàu. Từng con sóng lớn xô vào bờ, khiến dân vùng núi cảm thấy e ngại. Không tắm biển thì tắm hồ bơi. Hồ bơi của khách sạn tuy nhỏ nhưng tắm ở đây khá thú vị, các bà các cô tha hồ tạo dáng chụp hình, mà lại an toàn!!!

Tắm xong, mọi người được thưởng thức đủ loại đặc sản, tự chế biến, ngay trên bãi cát, nghe sóng vỗ ì ầm. Thật là hạnh phúc!

Đêm đã khuya. Cha Giuse Trần Ngọc Cầu chủ sự giờ kinh tối. Tạ ơn Chúa! Một ngày hành hương với những ơn lành Chúa ban, được cảm nhận bao điều tuyệt diệu và kỳ công của Chúa.

 

Tài xế được hướng dẫn cho xe chạy lên phía trước hội trường rộng lớn và sang trọng
 

điểm tâm buổi sáng
 

Thánh lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth
 

Lưu niệm tại TTHH Đức Mẹ Núi Cúi với Cha giáo Giuse
 

viếng mộ Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm tại Nhà thờ Kim Thượng

Từng con sóng lớn xô vào bờ, khiến dân vùng núi cảm thấy e ngại.
 

Hồ bơi của khách sạn tuy nhỏ nhưng tắm ở đây khá thú vị
 

thưởng thức đủ loại đặc sản, tự chế biến, ngay trên bãi cát, nghe sóng vỗ ì ầm
 

Sáng hôm sau, khách sạn chiêu đãi cả đoàn bữa buffet điểm tâm thịnh soạn, bao nhiêu là món ngon mà dân miền núi hiếm khi được thưởng thức, hoàn toàn miễn phí.

Chương trình hành hương có sự thay đổi một chút. Chiều theo ý một số thành viên, Trưởng đoàn Nguyễn Văn Hạnh quyết định dời Thánh lễ tại TTHH Tà Pao vào buổi chiều. Như vậy, mọi người có thể tự do dạo phố Phan Thiết hoặc tắm biển ở Đồi Dương, Hòn Rơm, Kê Gà,… tùy thích. Đa số, đi tìm cảm giác mạnh ở Đồi Cát Trắng, vượt qua sa mạc bằng xe jeep, một trải nghiệm thật thú vị.


Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu cử hành vào lúc 15g00 ngày 01.6.2023 tại Linh đài Đức Mẹ Tà Pao. Do mưa lớn nên phải dời vào gian nhà bên phải, Cha Giuse Trần Ngọc Cầu chủ tế.

“Thiên Chúa là tình yêu”. Tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại được diễn tả cách tròn đầy và viên mãn nơi Đức Giêsu Kitô. Người đã mở rộng trái tim để trao ban đến giọt máu cuối cùng cho nhân loại. Trước tình yêu bao la đó, trong Thánh lễ đầu tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tri ân và đền tạ.

“Hãy đến với Ta hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ, bổ sức cho các ngươi”. Xin Chúa trở nên nguồn trợ lực, an ủi, đỡ nâng cho Đức Giám mục, các linh mục, tu sĩ nam nữ và mọi người tín hữu để không có gì có thể tách chúng ta khỏi lòng yêu mến Chúa.

“Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”. Xin Thánh Tâm Chúa biến đổi trái tim ích kỷ của mọi người, nên giống trái tim hiền lành và khiêm nhường của Chúa, để ngọn lửa bác ái cháy rực nơi chúng ta, thành khí cụ yêu thương của Chúa.

Chúa đã yêu thương nhân loại đến cùng, dù chúng con bất xứng. Xin Chúa thứ tha tội vô ơn, bội phản đối với tình yêu Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con Ơn nhận biết để luôn trung thành, yêu mến và phụng thờ Chúa.

Lễ xong, trời đã ngớt mưa, Đoàn hành hương chào tạm biệt Mẹ Tà Pao và xuống núi. Dùng cơm tối tại Nhà hành hương của các sơ Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết trước khi lên đường trở về Ban Mê Thuột.

Một chuyến hành hương đầy ân sủng. Chuyến xe về đến nhà bình an vào lúc 4g00 sáng ngày 02.8.2023. Tạ Ơn Chúa! Tạ ơn Mẹ! Cám ơn Cha giáo! Cám ơn tất cả Anh Chị Em!

 

khách sạn chiêu đãi cả đoàn bữa buffet điểm tâm thịnh soạn
 

Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 15g00 ngày 01.6.2023 tại Linh đài Đức Mẹ Tà Pao
 

hiệp ý dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tri ân và đền tạ
 

Lưu niệm tại TTHH Đức Mẹ Tà Pao
 

Lưu niệm tại TTHH Đức Mẹ Tà Pao

Chúng con xin tạ ơn
Chúa uy quyền toàn năng
Tình yêu Chúa nào biết chi báo đền.
Chúa muôn đời là Chúa
Khắp vũ trụ trời đất
Ngàn vinh quang cao chiếu hiển trị đời đời.


Vì tình Chúa đã chất chứa trong trái tim Mẹ hiền
Luôn trìu mến mãi cứu giúp chở che nguyện cầu.
Ngàn phúc ân vẫn nhờ Mẹ,
Ngàn khổ đau cũng nhờ Mẹ,
Nhờ Mẹ thương dâng Chúa trót đời tạ ơn.
(Tạ ơn Chúa với Mẹ - Thy Yên)

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình ghi chép

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây