TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trường Khuyết tật Vi Nhân Khai giảng

Thứ sáu - 01/09/2023 21:35 | Tác giả bài viết: Ngân Khánh |   399
Ngày 1/9/2023, Trường Khuyết Tật Vi Nhân của các nữ tu dòng Thánh Phaolô phụ trách đã làm lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024

Trường Khuyết tật Vi Nhân Khai giảng năm học 2023 – 2024

 

Đã từ lâu lắm rồi, trên 20 năm, tôi mới nghe lại được tiếng trống khai trường nó thiêng liêng tới mức nào. Cũng là tiếng trống tùng tùng, nhưng nó không rộn ràng kiểu trống múa lân. Nhưng ở đây, khi nghe tiếng trống thúc giục ấy, nó sẽ mang đến cho các em học sinh sự khai sáng.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội trẻ đến trường, sáng nay ngày 1/9/2023, Trường Khuyết Tật Vi Nhân của các nữ tu dòng Thánh Phaolô phụ trách đã làm lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 trong không khí trang nghiêm và cảm động. Về dự lễ ngoài quý phụ huynh và thầy cô giáo, buổi lễ còn có sự hiện diện của Quý Sơ bề trên và Ban Giám hiệu trường MNTT Thanh Tâm, Quý Sư huynh Lasan Minh Tâm và cựu giáo viên, Quý ân nhân…

Với hơn 200 học sinh thuộc nhiều thành phần khiếm khuyết, khiếm thị, khiếm thính, tự kỷ và các học sinh phát triển, mỗi em 1 vẻ, mỗi em 1 cảm nhận nhưng khi kết thúc 1 lời phát biểu hay 1 tiết mục văn nghệ, các em đều có những tràng pháo tay tán thưởng cho các diễn viên của trường.

Trong bài diễn văn khai trường Sơ Bùi Thị Ngọc Liên, Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu lên những đường hướng phát triển cho học sinh trong năm học mới và đánh những tiếng đầu tiên khai giảng năm học mới trong niềm vui của các em học sinh và quý phụ huynh. Trong lễ khai giảng, đại diện 1 giáo viên cũng lên tuyên thệ chăm sóc và dạy dỗ các em học sinh với tinh thần yêu thương và trách nhiệm, luôn học hỏi kinh nghiệm và bồi dưỡng chuyên môn để đáp ứng đúng chuyên môn của chương trình đề ra.

Trong niềm vui của ngày con em được bước vào năm học mới, anh Lê Hồng Hảo, phụ huynh của cháu Quốc Anh đã chia sẻ niềm vui khi con của anh đã có thể diễn đạt được suy nghĩ của mình, vui vì cảm nhận được sự tận tình của Quý Sơ và thầy cô khi nuôi dưỡng chăm sóc các học sinh. Trong niềm vui ngày khai giảng đại diện Quý phụ huynh của trường đã vận động và biếu nhà trường 70 triệu đồng để góp phần mua 4 bộ sách giáo khoa cho cho các học sinh khiếm thị của Trường Vi Nhân với giá 17 triệu đồng/ 1 bộ sách.

Kết thúc lễ khai giảng, Sơ Julienne Đặng Thị Loan -Bề trên cộng đoàn Vi Nhân, đã gửi lời cám ơn đến quý Phụ huynh, quý ân nhân đã giúp đỡ và cộng tác với nhà trường chăm sóc các em. Sơ cũng nhắn nhủ quý phụ huynh hãy yêu thương và chăm lo cho các con em khuyết tật, cho các cháu được đến trường để cuộc đời các cháu được mở mang ý thức và trí thức hầu giúp cho các em có thể tự đứng được trên đôi chân của mình.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngân Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây