TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC Phanxicô gặp một nhóm tù nhân

Thứ hai - 25/10/2021 20:21 | Tác giả bài viết: |   676
Hôm 22/10/2021, tại nhà trọ thánh Marta, Đức Thánh Cha đã tiếp một nhóm tù nhân.
ĐTC Phanxicô gặp một nhóm tù nhân

ĐTC Phanxicô gặp một nhóm tù nhân

Hôm 22/10/2021, tại nhà trọ thánh Marta, Đức Thánh Cha đã tiếp một nhóm tù nhân. Ngài nói với họ: chúng ta có thể sai lầm nhưng không được ở lại trong sự sai lầm.

Một nhóm tù nhân và cựu tù nhân đang thụ án hoặc đã thụ án tại cơ sở của cha Benzi ở Vasto, tỉnh Chieti, và ở Termoli, đã gặp Đức Thánh Cha, người luôn lắng nghe và đồng hành bằng nụ cười và lời nói, khuyến khích tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, vào sự giúp đỡ của người khác, không lên án về những lỗi lầm họ đã gây ra.

Bước đi

Đức Thánh Cha chọn lắng nghe tiếng nói của họ và cảm ơn họ về chứng tá đã trình bày, thường là khó khăn và mệt mỏi. Trong một đoạn video gửi đến những tù nhân không có mặt, ngài nhắc rằng điều quan trọng là phải tự bước đi hoặc thậm chí nhờ ai đó nắm tay, và gõ cửa ngay cả khi bạn bị lạc và không biết đi đâu. “Chính Chúa là người cho bạn cơ hội và giúp bạn bước tới”.

Không ở lì trong sai lầm

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều mắc sai lầm trong cuộc sống, “nhưng điều quan trọng là không ở lại trong sự sai lầm”. Đức Thánh Cha trích dẫn một trong những bài hát của những người lính miền núi cao, mời gọi chúng ta đừng nằm lì trên mặt đất khi bị ngã xuống. Và ngài cũng lưu ý rằng việc đứng dậy cũng phải nhờ người giúp đứng dậy, nên đừng bao giờ coi thường những người đã vấp ngã. Ngài nói: “Nhiều khi trong cuộc đời, chúng ta tìm thấy một bàn tay giúp chúng ta đứng dậy: chúng ta cũng phải làm điều đó với người khác; bằng kinh nghiệm mình có, hãy làm điều đó với người khác”.

Tạo nên những điều tốt thực sự

Trước khi kết thúc cuộc gặp gỡ, Đức Thánh Cha mời gọi các tù nhân sử dụng những gì chúng ta đã trải qua để tạo ra những điều tốt đẹp thực sự: “Tôi cầu chúc rằng kinh nghiệm của các bạn sẽ có kết quả, nó giống như hạt giống, được gieo và sau đó lớn lên, phát triển... Cầu mong nó giống như một căn bệnh tốt: nó lây lan. Một trải nghiệm dễ lây lan. Và chớ gì nó có thể giải phóng, có thể mở ra cánh cửa cho rất nhiều người cần phải sống với trải nghiệm mà các bạn đã sống. (CSR_7119_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây