TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Roma dự kiến khách hành hương Năm Thánh 2025

Thứ sáu - 19/05/2023 21:09 | Tác giả bài viết: |   329
Dự kiến sẽ có 35 triệu tín hữu hành hương đến Roma trong Năm Thánh 2025.
Roma dự kiến khách hành hương Năm Thánh 2025

Roma dự kiến đón 35 triệu tín hữu hành hương trong Năm Thánh 2025

Dự kiến sẽ có 35 triệu tín hữu hành hương đến Roma trong Năm Thánh 2025. Với khẩu hiệu “Những người hành hương hy vọng”, năm 2025 là Năm Thánh thông thường sau Đại Năm Thánh 2000.

Công việc chuẩn bị Năm Thánh thường được lên kế hoạch từ những năm trước, Năm Thánh Hy Vọng 2025 cũng không phải ngoại lệ. Chủ đề đã được công bố vào tháng 01/2022. Giờ đây, Vatican và thành phố Roma đang chuẩn bị khởi động một số dự án cơ sở hạ tầng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các tín hữu hành hương. Hiện chính quyền Roma đã phân bổ khoảng 2,5 tỷ USD để thực hiện 87 dự án công trình công cộng, và con số này có thể tăng lên 4,4 tỷ.

Các công trình được lên kế hoạch cho toàn Roma, bao gồm làm cho các quảng trường trước các đền thờ, nhà ga trung ương Termini được sạch sẽ và đẹp hơn; phục hồi các di sản văn hoá, các công trình cổ; xây dựng đường hầm dành cho người đi bộ từ Vatican đến Bảo tàng Vatican; trung tâm đón tiếp người vô gia cư, nhà vệ sinh công cộng.

Theo Vatican, có khoảng 20,4 triệu người đã tham dự các sự kiện trong Năm Thánh Lòng Thương Xót ngoại thường 2015 do Đức Thánh Cha Phanxicô công bố. Trong Năm Thánh 2025 sắp tới, Vatican và chính quyền Roma dự tính có khoảng 35 triệu người đến kinh thành muôn thuở.

Năm Thánh 2025 sẽ bao gồm việc mở Cửa Thánh tại đền thờ thánh Phêrô. Các tín hữu hành hương đi qua Cửa Thánh - chỉ mở trong các Năm Thánh- có thể nhận được ơn toàn xá với các điều kiện thông thường.

Ngày khai mạc và kết thúc Năm Thánh sẽ được công bố theo truyền thống vào lễ Thăng Thiên 09/05/2024. Vatican cũng đã công bố Lịch Năm Thánh theo các chủ đề lớn như Năm Thánh giới trẻ, các phong trào, hội đoàn, giáo lý viên...

Ngoài ra, ngày 01/6 tới đây sẽ khánh thành “Trung Tâm hành hương - Thông tin về Năm Thánh” ở số 7 đường Hòa Giải (Via Conciliazione 7) gần Vatican. Tại đây các tín hữu và khách hành hương có thể hỏi thông tin trong những tháng tới về sự tham gia, hoặc trở thành những tình nguyện viên, hay về việc tổ chức cuộc hành hương của mình trong năm 2025.

Về thông tin cập nhập, từ ngày 10/5 vừa qua, trang mạng Năm Thánh www.iubilaeum2025.va đã bắt đầu hoạt động, với 9 ngôn ngữ.

Điểm cuối cùng, từ tháng 9, các trang mạng xã hội và Ứng dụng mới về Năm Thánh “jubilaeum2025” sẽ chính thức hoạt động và có thể truy cập. Ứng dụng có thể tải xuống cho hệ điều hành Android và iOS, cho phép người dùng truy cập tất cả tin tức đã có trên trang web, và giúp đăng ký các sự kiện Năm Thánh dễ dàng và nhanh chóng. Qua các mạng và ứng dụng, các tín hữu có thể ghi danh để nhận được “Thẻ tín hữu hành hương”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây