TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Truyền Tin

Thứ bảy - 25/03/2023 00:41 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   664
Lễ Truyền tin vào ngày 25.03 hằng năm, cũng là ngày mừng Lễ Quan Thầy Hội đoàn Legiô Marie Giáo xứ Phúc Lộc.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Bổn mạng Hội đoàn Legiô Marie

 

Lễ Truyền tin vào ngày 25.03 hằng năm, cũng là ngày mừng Lễ Quan Thầy Hội đoàn Legiô Marie Giáo xứ Phúc Lộc.

“Này Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai” (Lc 1, 26-38).

“Hôm nay chúng ta cùng với Đức Mẹ nói lên lời Xin Vâng, để cùng với  Đức Mẹ thực thi ý muốn của Thiên Chúa đó là cứu độ nhân loại. Xin cho tất cả hội viên Legio Mariae biết cộng tác trong lòng nhiệt tình với ơn Chúa, để thực thi thánh ý của Người”.

Vào lúc 9g00 ngày 25/03/2023 tại nhà thờ giáo xứ Phúc Lộc, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã dâng thánh lễ hiệp ý cùng cộng đoàn, nhất là các hội viên Legiô Mariae dâng lên Chúa lời tạ ơn. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Chúa luôn ban ơn lành bình an xuống cho Giáo xứ cùng toàn thể gia đình các hội viên và quý vị ân nhân. Về hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay có sự hiện diện của các huynh đoàn Legiô Marie của các Giáo xứ Thọ Thành, Giáo xứ Phúc Thành, Giáo xứPhúc Bình, Giáo xứ Quảng Đà.

Bước vào Thánh lễ, Cha Giuse chánh xứ mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ Maria mau mắn thưa ‘Xin Vâng’ trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, và nỗ lực loan báo Tin Mừng đến cho mọi người. Và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho thân nhân còn sống hoặc đã qua đời luôn được an lành trong tình yêu thương của Chúa và mời gọi cộng đoàn giục lòng thống hối ăn năn để xứng đáng cử hành Thánh lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhấn mạnh đến vai trò của Đức Maria trong công cuộc cứu độ nhân loại. Bởi lẽ, có sinh nhật Đức Mẹ mới có sinh nhật Chúa Giêsu; nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời, và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa. Vì thế, mừng sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta hãy luôn yêu mến Đức Mẹ, noi gương Mẹ Maria để sống xứng đáng là người có ích cho Giáo hội và xã hội. Là người Kitô hữu, chúng ta phải sống tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh và cha mẹ đã sinh ra ta về phần xác cũng như trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00 trong tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm tạ Mẹ Maria.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây